Nguyên nhân gây nám da mà bạn không ngờ tới

Tình trạng nám da thường xuất hiện ở phụ nữ ngoài 35 tuổi do những tác động của tuổi tác, môi trường sống…. Nhưng cũng có rất nhiều các bạn gái mới ở độ tuổi 20 nhưng khi kiểm tra da mặt cũng thấy xuất hiện những vết nám. Vậy nguyên nhân gây nám da là do đâu? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nám da do ánh nắng mặt trời

Tầng ozone của khí quyển có tác dụng chặn tia tử ngoại chiếu xuống trái đất. Tuy nhiên, hiện tại tầng ozone bị thủng đã không còn che chắn được những tia sáng độc hại này. Tia tử ngoại có thể xuyên thấu qua cát và kính nên khi xuyên thấu qua da sẽ làm sắc tố melanin tăng đột biến, tạo nên các đốm nâu.

Nám da do ánh nắng mặt trời

Nám da do ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên mà không được bảo vệ đúng cách sẽ khiến cho da bị xù xì, giảm độ bóng, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa

2. Nám da do rối loạn nội tiết

Khi có thai do rối loạn nội tiết làm ảnh hưởng mất sự cân bằng của sắc tố melanin gây nên sạm da, nám da. Hàng tháng, chu kỳ nội tiết đều thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt làm cho rối loạn nội tiết ở nữ có tỷ lệ cao hơn. Khi ấy, vùng da bị nám cũng thường sậm màu hơn. Việc sử dụng ngừa thai kéo dài trong nhiều năm cũng là một trong những nguyên nhân gây nám da.

Nám da do rối loạn nội tiết

Nám da do rối loạn nội tiết

3. Nám da do sử dụng nhiều mỹ phẩm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo làm trắng da siêu tốc. Tuy nhiên thay vì làm cho da trắng lên, những sản phẩm này lại làm cho da yếu đi, gây nám da. Một số sản phẩm hỗ trợ điều trị nám có thể làm mất nám mặt trong một thời gian nhưng chỉ chưa đầy tháng sau nám đã xuất hiện trở lại nặng hơn trước. Đồng thời trong những loại kem này thường có hàm lượng thủy ngân nhỏ có thể làm teo da, gây nám da .

Nám da do sử dụng nhiều mỹ phẩm

Nám da do sử dụng nhiều mỹ phẩm

4. Nám da do chế độ ăn uống không khoa học

Chế độ ăn uống không hợp lý như ăn uống thiếu hoa quả tươi và các chất dinh dưỡng,… cũng là một trong những tác nhân đẩy mạnh quá trình nám da. Có những đồ ăn làm sung huyết trên da làm cho các vết nám trở nên trầm trọng hơn như rượu, bia, các gia vị gây nám,…

Nám da do chế độ ăn uống không khoa học

Nám da do chế độ ăn uống không khoa học

5. Nám da do Stress

Sự căng thẳng thần kinh tác động bởi các yếu tố bên ngoài như nóng, lạnh, áp lực tình cảm, công việc,… có thể dẫn tới rất nhiều vấn đề trên da như nám, khô da, mụn, … Stress càng nặng nề, các vết nám càng đậm.

Nám da do stress

Nám da do stress

6. Nám do do hiện tượng di truyền

Đây là một trong những tác nhân quan trọng trong sự phát triển rối loạn này. Trong gia đình, nếu có cha, mẹ bị nám, con cái cũng rất dễ bị di truyền. Bên cạnh đó, nám da mặt thường hay xảy ra ở người Châu Á, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Châu Mỹ La tinh.

Nám da do di truyền

Nám da do di truyền

Trên đây là một số nguyên nhân gây nám da mặt ở các chị em. Để có phương pháp điều trị thì việc tìm hiểu ra nguyên nhân rất là quan trọng. Để cải thiện làn da nám thì ngoài các biện pháp chăm sóc da hiện đại thì các bạn nên tìm hiểu thêm về các thảo dược thiên nhiên. Và linh chi hqgano là một trong những thảo dược có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị nám, chăm sóc da, làm chậm quá trình lão hóa da. Để chi tiết về cách sử dụng thì các bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa nhé.

Sử dụng đúng cách và đúng liều lượng để thấy được hiệu quả của nấm linh chi hqgano nhé. Ngoài ra, nấm hqgano không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn là một trong các thảo dược có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh.

Chúc các bạn sức khỏe và luôn trẻ đẹp!

> Xem thêm: 

Các loại thực phẩm gây hại đến sức khỏe và sinh lý nam giới

Tìm hiểu về các loại ung thư