Nguyên nhân, triệu chứng của viêm mũi không dị ứng

Bệnh viêm mũi không dị ứng thường bao gồm mùi hoặc chất kích thích trong không khí, thay đổi về thời tiết, một số loại thuốc, thực phẩm nhất định, và điều kiện sức khỏe mãn tính gây ra bệnh. Bệnh khá phổ biến khi đến độ tuổi sau 20,  Bệnh phát triển mạnh và thường gặp ở trẻ em và người lớn. dưới đây là Nguyên nhân, triệu chứng của viêm mũi không dị ứng.

Các triệu chứng viêm mũi không dị ứng

Nếu có viêm mũi nonallergic, có thể có triệu chứng đến và đi quanh năm. Có thể có các triệu chứng liên tục, các triệu chứng giờ hoặc triệu chứng kéo dài trong ngày. Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm mũi nonallergic có thể bao gồm:

Nghẹt mũi.

Chảy nước mũi.

Chất nhờn (đờm) trong (nhỏ giọt postnasal) họng.

Nonallergic viêm mũi thường không gây ngứa mũi, mắt hoặc họng – triệu chứng của dị ứng như sốt cỏ khô.

Viêm mũi không dị ứng

Nguyên nhân viêm mũi không dị ứng

Nhiều thứ có thể kích hoạt mũi sưng do viêm mũi nonallergic – một số kết quả trong các triệu chứng ngắn ngủi khi những người khác gây ra vấn đề mãn tính. Nonallergic gây nên viêm mũi bao gồm:

Môi trường hoặc chất kích thích nghề nghiệp: Bụi, khói, khói thuốc hay mùi nặng, chẳng hạn như nước hoa, có thể gây viêm mũi nonallergic. Hóa chất thải, chẳng hạn như những người có thể tiếp xúc với những nghề nhất định, cũng có thể là thủ phạm.

Thời tiết thay đổi: Nhiệt độ hay thay đổi độ ẩm có thể gây ra các màng bên trong mũi sưng lên và gây ra hắt hơi sổ mũi.

Nhiễm trùng: Một nguyên nhân phổ biến của viêm mũi nonallergic là nhiễm virus – cảm lạnh hoặc cúm, ví dụ. Đây là loại viêm mũi nonallergic thường đỡ hơn sau vài tuần nhưng có thể gây kéo dài với chất nhầy ở cổ họng (postnasal nhỏ giọt). Đôi khi, loại viêm mũi có thể trở thành mãn tính, chảy nước mũi gây đổi màu liên tục, đau mặt và áp suất (viêm xoang).

Thực phẩm và đồ uống:  viêm mũi có thể xảy ra khi ăn, đặc biệt là khi ăn các loại thực phẩm cay nóng. Uống đồ uống có cồn, như bia và rượu, cũng có thể gây ra các màng bên trong mũi sưng lên, dẫn đến sung huyết mũi.

Hormone thay đổi: Thay đổi nội tiết tố do thai kỳ, kinh nguyệt, sử dụng thuốc tránh thai hoặc điều kiện nội tiết như suy giáp có thể gây ra viêm mũi nonallergic.

Cách phòng bệnh viêm mũi không dị ứng

Rửa mũi: Sử dụng chai nén thiết kế đặc biệt, chẳng hạn như một bộ dụng cụ bao gồm nước muối, bóng đèn ống tiêm hoặc nồi neti để rửa đường mũi. Điều này khắc phục tại nhà, được gọi là rửa mũi, có thể giúp đỡ để giữ cho mũi từ chất kích thích. 

Thổi mũi: Thường xuyên và nhẹ nhàng thổi mũi nếu chất nhầy hoặc chất kích thích có mặt.

Độ ẩm: Có một máy tạo độ ẩm trong công việc hoặc địa điểm ngủ. Hoặc hít hơi nước từ một vòi nước ấm để giúp nới lỏng các chất nhầy trong mũi và giảm nghẹt.

Uống nhiều nước: Uống nhiều chất lỏng, như nước, nước trái cây hoặc chè không caffein. Tránh các đồ uống chứa cafein, có thể gây mất nước và làm nặng thêm các triệu chứng.

>>>> Xem thêm: