Nguyên nhân và dấu hiệu gây ra bệnh thấp khớp cấp mà bạn nên biết

Bệnh thấp khớp là một căn bệnh mà các bạn thường nghe đến phải không. Vậy bạn có bao giờ mắc phải chứng bệnh thấp khớp cấp hay chưa? Vậy những căn bệnh trên chúng có nguy hiểm không? Qua bài viết sau đây chúng tôi chia sẻ thông tin cho bạn về căn bệnh thấp khớp cấp cho bạn có thể tham khảo.

hinh23

1. Nguyên nhân gây ra bệnh thấp khớp cấp

Do cấu trúc của vi khuẩn và các tế bào cơ thể, nhất là cơ tim, sụn khớp và mô mềm dưới da khiến cho cơ thể sinh ra cơ chế tiêu diệt nhầm lẫn giữa vi khuẩn và tế bào, gây tổn thương đến các cơ quan, nhất là khớp và tim.

2. Triệu chứng và biểu hiệu của bệnh thấp khớp cấp

Khi liên cầy khuẩn tán huyết nhóm A tấn công vào cơ thể thì phải 2-3 tuần sau cơ thể mới có những biểu hiện về khớp hoặc tim. Những biểu hiện ban đầu thường xuất hiện ở đường hô hấp trên, biểu hiện đầu tiên là viêm họng khiến người ta thường nghĩ đến nguyên nhân là viêm họng mà không nghĩ mình đã bị thấp khớp cấp.

Biểu hiện của thấp khớp cấp với đường hô hấp?

Người bệnh có biểu hiện viêm họng, sốt cao, đau rát họng, nuốt khó, ho khan hoặc có đờm, khám thấy họng đỏ, amidan có thể sưng to, hạch góc hàm sưng to và đau, nhức đầu, mệt lả, khác với viêm họng do virút, thường diễn tiến từ từ, ngứa họng mà không đau.

Thường khi có các biểu hiện trên, bệnh nhân nên được đưa đến bệnh viện chuyên khoa, để các bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh nhân.
hinhquangcao5

– Biểu hiện của thấp khớp cấp ở khớp

Sau thời gian người bệnh bị viêm họng, có thể xuất hiện các triệu chứng viêm nhiều khớp, chủ yếu ở các khớp gối, cổ chân, khuỷu tay, cổ tay.

Dấu hiệu đặc trưng: Sưng nóng đỏ, có thể có dịch nhưng không có mủ. Biểu hiện của thấp khớp cấp rất đặc trưng làm cho người ta dễ dàng nhận ra bệnh. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, người bệnh có thể cho rằng đây là bệnh thuần túy về khớp mà khó nhận biết biểu hiện về tim.

– Biểu hiện của tim

Triệu chứng của tim sẽ xuất hiện ngay thời gian đầu của bệnh. Khi tim bị viêm, nhịp thở nhanh hơn bình thường ngay cả lúc ngủ. Viêm cơ tim gây suy tim, khó thở tím tái, phù gan, ấn thấy đau.

– Biểu hiện thường thấy ở người bệnh:

Đau ngực, khó thở. Thể nặng khiến bệnh nhân có thể khó thở nhiều, suy tim dẫn đến tử vong.

3. Bệnh thấp khớp cấp có nguy hiểm không?

Đối với căn bệnh thấp khớp bạn xảy ra thì không nên để lâu mà hãy điều trị ngay. Vì nếu để căn bệnh bạn sẽ gặp những tình trạng tử vong do căn bệnh này gây ra. Nhiều tình trạng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, nếu bạn gặp trong những biểu hiện trên bạn hay đến bác sĩ gần nhất để được kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị hợp lý.

Hi vọng qua bài viết sau mà chúng tôi cung cấp cho bạn về căn bệnh thấp khớp cấp sẽ giúp bạn phần nào ngăn ngừa được căn bệnh này. Hãy chia sẻ bài viết này với nhiều người thân hay bạn bè của bạn để họ có những thông tin bổ ích về căn bệnh này.

>>>Xem thêm: Chữa viêm khớp, thoái hóa khớp bằng các bài thuốc dân gian

Chúc các bạn mạnh khỏe!