Những cách trị sẹo lồi từ nguyên liệu tự nhiên không phải ai cũng biết

Sẹo lồi không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng gây mất thẩm  mỹ làn da khiến người mắc phải vô cùng lo lắng. Dưới đây là tổng hợp những bí quyết trị sẹo lồi an toàn hiệu quả nhất bạn có thể áp dụng thực hiện tại nhà.

1. Cách trị sẹo lồi bằng nghệ 

Nghệ tươi được coi là nguyên liệu giúp điều trị sẹo lồi hiệu quả. Các tinh chất trong nghệ giúp ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn trong vết thương đặc biệt những vết sẹo lồi vừa hình thành. Sẹo lồi giúp giảm đau kháng viêm cũng như hỗ trợ vết sẹo phục hồi nhanh chóng, mờ dần theo thời gian cải thiện quá trình liền da hiệu quả.

Cách làm:

– Rửa sạch phần da bị sẹo lồi với nước sạch.

– Cắt nghệ tươi thành từng lát mỏng sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị sẹo lồi để qua đêm hoặc 1-2 tiếng rồi rửa lại với nước mát.

– Thực hiện đều đặn vào buổi tối trước khi đi ngủ 2-3 lần/tuần để sẹo dần biến mất.

2. Cách trị sẹo lồi bằng mật ong 

Trong mật ong chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng da từ đó giúp điều trị và loại bỏ sẹo lồi một cách an toàn hiệu quả.

Đặc biệt bên trong mật ong chứa nhiều vitamin dưỡng chất giúp kích thích tế bào da mới phát triển tăng sức đề kháng.

Để thực hiện bạn cần rửa sạch vùng da bị sẹo bằng nước ấm. Sau đó thoa đều mật ong lên vùng da đó và mát xa nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn mỗi ngày đến khi có kết quả tốt.

3. Cách trị sẹo lồi bằng mỡ trăn 

Theo nhiều chuyên gia da liễu thì mỡ trăn có khả năng xâm nhập vào tế bài da đặc biệt hỗ trợ phục hồi làn da bị tổn thương hiệu quả. Bên cạnh đó mỡ trăn còn chứa lipid giúp xoa lành vết thương, loại bỏ sẹo lồi các vết thâm rạn da.

Để thực hiện bạn lấy mỡ trăn thoa trực tiếp vào vết sẹo đã được làm sạch và để để yên. Thực hiện đều đặn thường xuyên trong thời gian ngắn để các vết sẹo mờ hẳn và bạn nên kiên trì thoa mỡ trăn để vết sẹo biến mất một cách kỳ diệu.

Ưu điểm vượt trội của sử dụng mỡ trăn đó là ngoài việc trị sẹo lồi còn giúp hồi phục da khiến vết bỏng và sẹo biến mất nhanh chóng với chi phí cực tiết kiệm.

4. Cách trị sẹo lồi bằng rau má 

Rau má không chỉ giúp thanh nhiệt giải độc mà còn chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất trong rau má giúp ức chế việc sản xuất quá mức Collagen trong các mô sẹo giúp nâng cao chất chống oxy hóa thúc đẩy sự phát triển và tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ.

Để thực hiện bạn làm theo những bước sau:

– Lấy nắm rau má rửa sạch sau đó giã nát rồi sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị sẹo lồi đã rửa sạch để khoảng 15-20 phút cho các tinh chất thấm đều rồi rửa lại với nước mát.

– Thực hiện đều đặn hàng ngày đến khi sẹo dần xẹp xuống.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi nhé.

Xem thêm: 4 cách dùng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi hiệu quả