Hướng dẫn cách trị thâm mụn đơn giản nhất năm 2017

Mụn qua đi để lại vô vàn vết thâm trên da mặt mà bạn chưa tìm ra giải pháp khắc phục. Sau đây mình xin hướng dẫn cách trị thâm mụn đơn giản nhất năm 2017 nhé.

1. Cách trị thâm mụn hiệu quả bằng Mật ong

Để trị vết thâm bạn hãy trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa sữa ong chúa, 1 quả trứng gà và 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, thêm vào một chút nước tinh khiết. Đắp hỗn hợp này lên mặt, sau 30 phút thì rửa mặt bằng nước ấm.

 

Sau đó, bôi hỗn hợp sữa ong chúa và cam dầu lên mặt. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện 1 – 2 lần. Các vitamin và dưỡng chất trong mật ong sẽ tái tạo lại sắc hồng cho làn da và xóa mờ vết thâm trên da mặt rất hiệu quả.

2. Cách trị thâm mụn hiệu quả bằng Sữa tươi

Một trong những cách trị vết thâm trên da mặt hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa tươi không chỉ giúp làm mờ các vết sẹo, vết thâm do mụn mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng.

3. Cách trị thâm mụn hiệu quả với Bột yến mạch

Trộn lẫn nước ép hoa hồng cùng với bột yến mạch tạo thành hỗn hợp và đắp lên vùng da, sau 20 – 30 phút thì rửa sạch với nước lạnh.

4. Cách trị thâm mụn hiệu quả bằng Gel nha đam

Việc dùng gel nha đam thoa lên vết thâm sau mụn mỗi ngày sẽ khiến tế bào da bị thâm lành lại và tươi sáng trở lại.

5. Cách trị thâm mụn hiệu quả bằng Vitamin E

Việc dùng viên dầu chứa vitamin E thoa lên vùng da bị vết thâm sẽ rất hữu hiệu. Theo đó mỗi ngày bạn hãy dùng 1 đến 2 lần, có thể uống kết hợp vitamin E và bổ sung viatamin C.

6. Cách trị thâm mụn hiệu quả với Rau má

Rau má nghiền nhuyễn dùng để đắp mặt nạ trị sẽ cho kết quả tốt với những vết thâm do mụn. Với cách này bạn nên duy trì 1 ngày 1 lần.

Ngoài ra, bạn cũng không nên thức quá khuya, căng thẳng hay mệt mỏi. Những thói quen này không chỉ khiến cho da bị lão hóa mà còn có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của vết thâm do mụn gây ra.

Trên đây là cách trị thâm mụn vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị mụn thâm phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi các vết thâm mụn.

Xem thêm: 

==> 4 cách trị mụn thâm an toàn không nên bỏ lỡ

Chúc bạn thành công!

Nguồn: