2 cách trị mụn thâm không thể đơn giản hơn

Mụn thâm là vấn đề của rất nhiều bạn trẻ đang gặp phải nhưng chưa tìm ra cách khắc phục. Sau đây là 2 cách trị mụn thâm không thể đơn giản hơn.

Cách 1: Dùng nước cốt chanh tươi để trị thâm trên mặt

Trong quả chanh tươi có chứa chất axit ciric và một lượng lớn vitamin C. Cả hai loại hợp chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả cho việc giảm thâm do mụn để lại.

 giam-can-bang-chanh1

Cách thực hiện: Lấy 1 – 2 quả chanh, vắt lấy nước cốt vào 1 chiếc bát nhỏ, sau đó dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vùng da có thâm.

Thực hiện đều đặn cách trị mụn thâm này mỗi ngày từ 1 – 2 lần, những vết thâm do mụn để lại sẽ giảm đi đáng kể.

Bên cạnh đó bạn cũng bổ sung nhiều vitamin C thường xuyên để cho hiệu quả được tốt hơn.

Cách 2: Trị thâm bằng nước muối

Khoa học đã chứng minh rằng nước muối có khả năng sát khuẩn cao. Nước muối có thể giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình hồi phục làn da bị tổn thương, do đó da sẽ không để lại sẹo thâm. Bên cạnh đó nước muối rất lành tính nên da không bị dị ứng hay mẩn đỏ, ngứa rát.

Để ngăn ngừa vết thâm do mụn gây ra bạn nên rửa sạch da bằng nước muối, tốt nhất là hãy soa nước muối lên da ngay sau vừa nặn mụn bằng tăm bông.

muoi

Với hai cách trị thâm mụn hiệu quả đơn giản từ những nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp nhà bạn. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi bạn phải kiên trì với thời gian lâu dài, duy trì thường xuyên và lâu dài cũng như chỉ có hiệu quả trị vết thâm do mụn trên mặt khi mới xuất hiện.

Nguyên nhân hình thành các thâm mụn này là là do trị mụn không đúng cách, do đó, ngay khi mụn xuất hiện ở da, các bạn hãy lưu ý lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, tránh gây tổn thương cho da, tạo điều kiện cho nhân tố tạo vết thâm hình thành.

Xem thêm: Cách trị thâm quầng mắt