Những nguyên nhân và biểu hiện của ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là một trong những căn bệnh ung thư xảy ra ở bộ phận sinh dục nữ gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Do những triệu chứng ban đầu của bệnh khó có thể khẳng định được vì thế nhiều người thường hay chủ quan và khi phát hiện ra thì đã ở thời kỳ cuối

Theo thống kê, tỷ lệ sống được 5 năm của bệnh này là 25-30%, còn ở thời kỳ cuối thì tỷ lệ sống được 5 năm chỉ đạt là 8%.Đây là bệnh về đường sinh dục gây tử vong đứng thứ 2 sau K cổ tử cung. Sau đây là những nguyên nhân và biểu hiện của ung thư buồng trứng, các bạn cùng tham khảo nhe.

ung-thu-buong-trung

Nguyên nhân phát sinh bệnh 

–    Yếu tố nội tiết, tiền căn thai sản.

–    Nguy cơ mắc với những người dùng thuốc ngừa thai dạng uống chỉ bằng một nửa so với những người không sử dụng thuốc.

–    Ăn thức ăn mỡ.

–    Ảnh hưởng virus cúm, quai bị, rubella.

–    Yếu tố di truyền.

Những biểu hiện của Ung thư buồng trứng

K buồng trứng thời kỳ đầu không có triệu chứng rõ ràng, khi các u bướu phát triển đến thời kỳ giữa, thời kỳ cuối, có thể xuất hiện những triệu chứng sau:

–    Ở bụng có cảm giác như bị nén ép, cảm giác đầy, trướng tức, dạ dày và ruột trướng khí, ợ nấc, buồn nôn…

–    Âm đạo xuất huyết.

–    Bụng dưới đau. Phần nhiều bị nặng ở một bên.

–    Ở thời kỳ cuối có thể nhìn thấy được hoặc sờ thấy được khối u ở chỗ nào đó nhô lên, bị báng nước, ruột bị tắc trở, đại tiểu tiện có trở ngại.

Trên đây là nguyên nhân và biểu hiện của ung thư buồng trứng mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn đọc. Nếu cảm hấy có những biểu hiện trên, hãy mau chóng đến bệnh viện để các sĩ kiểm tra và chuẩn đoán bệnh tình. Cảm ơn đã theo dõi!

Nguồn: chuaungthu