Những thực phẩm an toàn cho bé

Trẻ tăng trưởng với tốc độ rất nhanh. Trung bình tăng khoảng 0.3kg mỗi tháng, nhưng sau một năm trẻ chỉ tăng khoảng 2kg/năm. Trong khi quá trình tăng trưởng chậm lại, dinh dưỡng vẫn là ưu tiên hàng đầu. Đây cũng là thời gian trẻ cần chế độ dinh dưỡng đầy đủ ngoài việc chỉ uống sữa như trước đây. Nếu trẻ nhận được đủ lượng protein, sắt, vitamin và carbohydrat, trẻ sẽ có thể lực phát triển khoẻ mạnh và tăng sức đề kháng.

Gợi ý chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm các thực phẩm sau:

Sữa

Sữa là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của trẻ. Sữa cung cấp canxi và vitamin D để xương chắc khoẻ. Để trẻ uống sữa không bị nhàm chán, hãy thêm những hương vị vào sữa như chocolate. Chocolate không cản trở sự hấp thụ canxi, đảm bảo chất lượng hoàn hảo của sữa.

Khoai tây nướng, hấp

Khoai tây rất giàu kali và chất xơ. Hai hình thức chế biến trên giúp bảo toàn dinh dưỡng của khoai tây, không gây ngấy và béo như chiên rán. 

chua-benh-tieu-chay-bang-ca-rot

Cà rốt

Đối với trẻđang tập ăn bốc và trẻ mới biết đi, có thể hấp cà rốt cho đến khi chín mềm và sau đó cắt thành miếng nhỏ và cho bé ăn.

Pho mát

Một lát pho mát có khoảng 125 milligram canxi khoẻ  xương. Trẻ em từ 1-3 tuổi cần 500 ml mỗi ngày, trong khi 4-8 tuổi cần 800 ml cũ một ngày.Ngũ cốc

Ngũ cốc là một nguồn giàu các vitamin và khoáng chất, bao gồm cả sắt và vitamin B, tốt cho các tế bào máu.

Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu vitamin A và C giúp tăng cường sức đề kháng của trẻ.

Trứng

Trứng chứa nhiều protein và vitamin D. Chúng giúp khoẻ xơ và cung cấp canxi cho cơ thể. Vì vậy, một quả trứng một ngày sẽ hoàn thành chế độ ăn uống đầy đủ protein và vitamin D của trẻ.

Rau quả hỗn hợp

Rau hỗn hợp bao gồm một sự kết hợp các loại rau khác nhau với các vitamin khác nhau và các protein mà cơ thể đòi hỏi hàng ngày. Ví dụ: Đậu Hà Lan cung cấp protein và vitamin B, đậu xanh cung cấp kali…

Thịt bò

Thịt bò là một nguồn giàu chất sắt, protein và kẽm. Nhưng nên chọn thịt bò nạc để giữ mức tiêu thụ chất béo ít nhất.

Kiwi
Kiwi giàu vitamin C hơn cam, giàu chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Nước cam

Trong tất cả các loại nước tự nhiên, nước cam là bổ dưỡng nhất. Nó chứa rất nhiều vitamin C và kali. Cung cấp canxi tăng cường tốt nhất cho những đứa trẻ không muốn uống sữa

Sữa chua

Sữa chua cung cấp khoảng 250-450 mg canxi. Hãy chọn sữa chua ít chất béo là tốt hơn cả. Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua tăng cường sức khỏe đường ruột của trẻ.