Nước bắp cải – thần dược của sức khỏe

Nước bắp cải có nhiều thần dược đối với sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số công dụng của nước bắp cải qua bài viết bên dưới nhé!

Kho vitamin và khoáng chất

Là một loại rau xanh, nước bắp cải có hàm lượng khoáng chất cao, nhờ vậy nó giúp làm cho làn da khỏe hơn. Bên cạnh đó, nguồn vitamin C có trong bắp cải giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Nước bắp cải chứa nhiều vitamin

Nước bắp cải chứa nhiều vitamin

Chống các gốc tự do

Cùng với vitamin C, nguồn vitamin K trong bắp cải góp phần đáng kể vào việc chống lại các gốc tự do, nguyên nhân chính gây ra các bệnh như ung thư và các vấn đề về tim. Những vitamin này cũng cần thiết để giữ cho nang tóc khỏe mạnh và hỗ trợ sự lưu thông dầu trên da đầu.

Khử độc cho da

Cả bắp cải xanh lẫn bắp cải tím đều chứa nhiều sulphur, loại khoáng chất tốt cho sắc đẹp. Chất sulphur đặc biệt hiện diện trong mọi tế bào do nó chịu trách nhiệm tập hợp chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải khỏi các tế bào. Bằng cách khử độc cho cơ thể, nước bắp cải góp phần tạo ra một dáng vẻ hấp dẫn hơn cho bạn.

Hỗ trợ giảm cân

Nước bắp cải có thể rất hiệu quả trong việc giúp bạn giảm cân nếu uống mỗi ngày. Nó giúp khử độc phần trên của ruột, vốn khiến việc loại bỏ chất thải khỏi cơ thể trở nên dễ dàng, qua đó hỗ trợ tiêu hóa.

Tăng cường miễn dịch

Khả năng miễn dịch của cơ thể có thể được cải thiện nhờ nước bắp cải và nó giúp đối phó hiệu quả với các tác nhân gây bệnh nguy hiểm.

Hỗ trợ chức năng gan

Nước bắp cải chứa chất chống ô xy hóa ‘Indole-3 carbonile, vốn đóng vai trò đáng kể trong việc giải độc gan. Nước bắp cải giúp cải thiện cử động ruột và giúp duy trì gan trong tình trạng tốt.

Ngừa rủi ro ung thư

Chất Sulforaphane trong bắp cải giúp ngăn ngừa các tế bào khỏi các chất sinh ung thư. Ngoài ra, nước bắp cải còn chứa isocyanate giúp ngăn ngừa rủi ro ung thư vú, phổi, dạ dày, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Giới khoa học cũng phát hiện một hợp chất có tên gọi DIM, có thể bảo vệ cơ thể khỏi những tác động của hóa trị trong liệu pháp chữa bệnh ung thư.

Nếu như bạn đã biết được những công dụng này của nước bắp cải thì tại sao không chuẩn bị ngay một ly nước bắp cải để uống mỗi ngày nhỉ?

Nguồn: thanhnien.vn

Xem thêm:

Khám phá các cách chữa bệnh tay chân miệng hiệu quả nhất

Chóng mặt là bệnh gì? Đâu là cách chữa chóng mặt hiệu quả