Phong cách nào cho người mập?

Nếu bạn rơi vào týp người thừa cân, thiếu… xương, hãy mạnh dạn biến khiếm khuyết này thành lợi thế để tự tin khi mặc đồ ôm, màu trắng, sọc ngang…

Họa tiết kẻ ngang

Ngoại trừ việc phải cảnh giác với họa tiết to khi chọn trang phục, người đẫy đà có thể thể nghiệm với sọc ngang. Nghe có vẻ không thuận lắm, bởi lâu nay lời khuyên cơ bản là chỉ nên chọn sọc dọc. Theo bà Châu Giang – phụ trách thương hiệu thời trang cho quý bà Sensorial, do hiệu ứng của họa tiết sọc nên sọc ngang có khả năng che vòng eo rất đáng kể. Tuy nhiên, bạn nên chọn sọc ngang to; ngoài ra, sọc ngang màu tối sẽ rất hiệu quả. Bạn cũng có thể chọn sọc ngang như một điểm nhấn cho áo khoác, hoặc bằng một mảng phối đơn giản.

thoi-trang-pha-cach-cho-nguoi-map

Mập vẫn mặc đồ ôm sát

Người mập không chọn đồ ôm sát vì ngại sẽ phô ra những ngấn mỡ thừa trên cơ thể, nhưng điều này không có nghĩa là bạn tuyệt giao với đồ ôm. Vấn đề là chất liệu bạn chọn thế nào, những loại vải mỏng, hoặc bằng thun, đặc biệt là quần skinny thì nên tránh tối đa, nhưng với các chất liệu cứng, thô, đặc biệt jean, denim… sẽ có khả năng ôm chặt phần mỡ không để bị lộ. Tuy nhiên, khi chọn jean bạn không nên dùng loại có chất liệu co dãn mạnh, nếu có thun chỉ là thun nhẹ, jean cotton loại cao cấp sẽ có tính năng “chịu lực” khá tốt, giúp bạn thon gọn lại.

Sao không thể là màu trắng?

Đây là màu tối kỵ với người mập, nhưng ngoại trừ việc mặc nguyên “cây” trắng là cần tránh, bạn có thể “giấu thịt” bằng những kiểu xếp ly ở vòng 2; hoặc áo sơ mi trắng, quần tây đen ôm. Bạn cũng không nên chọn chất liệu lụa rủ mềm, mà hãy chọn những bộ trang phục từ những chất liệu vải cứng để tôn phom người như lụa, tarta, gấm… Khi đó, dáng của bạn sẽ được cố định, tạo cảm giác cân đối hơn.