Phòng tránh và điều trị bệnh ho ở người già

Người lớn có tuổi thường có sức đề kháng kém. Ho là một trong những triệu chứng bệnh thường gặp và việc Phòng tránh và điều trị bệnh ho ở người già là việc cần làm. Chúng ta cần lưu ý một số vấn đề về sức khỏe để giúp những người lớn tuổi mạnh khỏe, sống lâu với con cháu hơn.

Người già không nên ra đường khi trời lạnh vì rất dễ bị nhiễm lạnh đột ngột, tốt hơn hết, người già cần được ăn mặc ấm áp trong những dịp trời lạnh hoặc thời tiết giao mùa sang mùa lạnh.

Nên lau khô và làm ấm cơ thể khi bị dính nước, tắm nước ấm để tạo thư giãn khi đi ngủ.

Cần đảm bảo giấc ngủ đầy đủ vì nếu thường xuyên mất ngủ sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Người già nên đi bộ thong thả từ 20 – 30 phút mỗi ngày lúc chiều tối, đây cũng là cách tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

–> Công dụng thuốc Bổ Phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ và cách dùng

Về chế độ ăn uống, người già nên uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ để khỏi bị hạ đường huyết trong đêm, gây rối loạn giấc ngủ.

Người già nên ăn nhiều khoai, củ, bí, bầu, mướp, mướp đắng, mồng tơi, rau ngót, rau muống, xà lách … Đay là những thực phẩm có lợi cho giấc ngủ.

Khi bị ho, người già không nên tự ý sử dụng các loại thuốc cắt cơn ho mà phải tuân theo chỉ định của bác sỹ. Nếu cơn ho do thời tiết, người già có thể sử dụng được các loại thuốc ho thảo dược, nếu tình trạng ho kéo dài trên 7 ngày mà vẫn không thuyên giảm, người già cần được thăm khám bác sỹ để biết rõ tình trạng bệnh lý và có biện pháp điều trị cụ thể.

Xem thêm:

–> Một số điều cần biết về bệnh ho khan

–>

Giới thiệu sản phẩm:

Acemuc giúp điều trị rối loạn tiết dịch niêm mạc đường hô hấp trong bệnh phổi- phế quản cấp hoặc mãn tính, viêm phế quản- viêm khí, phế quản.