Phương pháp trị mụn bằng lá bạc hà an toàn cho từng loại da

Bạc hà là một loại rau thơm dễ kiếm, ngoài là gia vị cho những món ăn thì bạc hà còn là nguyên liệu trị mụn vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu phương pháp trị mụn bằng lá bạc hà an toàn cho từng loại da nhé.

Đối với da nhờn nhiều mụn

 

Chuẩn bị:

+ Lá bạc hà tươi

+ 1 bát nhỏ bột mì

+ 1 hộp sữa chua không đường

Thực hiện:

Bước 1: Ngâm lá bạc hà tươi vào nước muối loãng khoảng 10 phút để diệt khuẩn. Sau đó rửa lại với nước, để cho ráo.

Bước 2: Xay nhuyễn lá bạc hà tươi, đổ ra bát và cho bột mì vào, trộn đều.

Bước 3: Cho sữa chua không đường và bát và trộn đều. Như vậy ta đã có hỗn hợp mặt nạ dành cho da nhờn.
Bạn nên đắp mặt nạ này trong vòng 15 – 20 phút, tiếp theo rửa sạch với nước ấm. Bột mì chứa nhiều khoáng chất và vitamin, nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da phát triển khỏe mạnh, giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.

Sau khi đắp mặt nạ xong, sử dụng kem dưỡng ẩm thoa lên mặt để bảo vệ và nuôi dưỡng da, giúp da ngày càng khỏe mạnh. Thực hiện mặt nạ dưỡng da này 2 lần/ tuần vào các buổi tối để có làn da sạch mụn, sạch nhờn.

Đối với da hỗn hợp nhiều mụn cám

Chuẩn bị:

+ Lá bạc hà tươi

+ Bột nghệ (hoặc nước hoa hồng)

+ Nước ấm

Thực hiện:

Bước 1: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt hàng ngày.

Bước 2: Xay nhuyễn lá bạc hà, sau đó đổ ra bát trộn đều với bột nghệ (hoặc nước hoa hồng) và một ít nước ấm.

Thoa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 – 20 phút. Nếu mụn cám nhiều, bạn sử dụng hỗn hợp này đắp mặt qua đêm. Bột nghệ có tính kháng khuẩn tự nhiên làm se vết thương, trị các loại trứng cá thông thường.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn hiệu quả này 2-3 lần/ tuần. Với cách trị mụn này, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi của những nốt mụn trên làn da, chúng xẹp dần và biến mất.

Mặt nạ trị mụn bọc và vết thâm

Chuẩn bị:

+ Dưa chuột đã gọt vỏ

+ Nước cốt bạc hà

+ 4 muỗng bột đất sét xanh (có tại hiệu thuốc)

Thực hiện:

Bước 1: Xay nhỏ dưa chuột và nước cốt bạc hà với nhau cho đều. Đổ ra bát.

Bước 2: Cho thêm bột đất sét xanh vào bát và khuấy cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Bước 3: Đắp hỗn hợp trên lên mặt và cổ trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ. Sử dụng mặt nạ này 3 lần/tuần để trị được mụn bọc nhanh nhất.

Với những bạn có lỗ chân lông to, sử dụng vài lá bạc hà tươi nghiền nát, trộn đều với mật ong và thoa lên mặt. Sau 5 lần thực hiện loại mặt nạ này, lỗ chân lông của bạn sẽ nhỏ lại rất nhiều.

Hoặc muốn làn da của bạn trở nên hồng hào, cách đơn giản bạn chỉ cần luộc lá bạc hà cho đến khi nước cạn còn một nửa, để nguội và dùng nước đó để rửa mặt. Rất hiệu quả.

Trên đây là phương pháp trị mụn bằng lá bạc hà an toàn cho từng loại da. Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp tự nhiên thì có thể sử dụng các loại kem trị mụn hiệu quả trên thị trường để đánh bay các nốt mụn đáng ghét nhé.

Xem thêm: 2 cách trị mụn đơn giản và hiệu quả, bạn thử chưa?