Tác dụng của đông trùng hạ thảo với hệ tuần hoàn tim mạch

Đối với những người ít hoạt động, khi hoạt động nhanh sẽ khiến cơ thể rất nhanh mệt và thường có những phản ứng mạnh mẽ. Đây chính là các biểu hiện của hệ tuần hoàn tim mạch. Và điều này thường gây ra bởi hai lý do:

1. Ở những người ít hoạt động các mao mạch thường rất ít giãn nở, dòng chảy của máu tương đối chậm, dinh dưỡng và các chất chuyển hóa có thể lắng đọng gây ra tắc nghẽn; dần dần cản trở tuần hoàn vi
2. Những người ít hoạt động, khả năng cung cấp máu từ tim yếu, do đó khi hoạt động sẽ dẫn đến máu cung cấp lên não không đủ, gây ra sự mệt mỏi.

Đông trùng hạ thảo có hiệu quả phân hủy các vật chất lắng cặn khơi thông cho huyết quản, trong khi không tăng lượng tiêu thụ oxy cơ tim trong trường hợp lượng tim tăng lên, do đó hiệu quả làm giảm bớt các triệu chứng này.

Đông trùng hạ thảo và hệ tuần hoàn tim mạch

Đông trùng hạ thảo và hệ tuần hoàn tim mạch

Trùng thảo có ảnh hưởng rất rộng trên hệ thống tim và não, chủ yếu là vì axit của trùng thảo có thể làm giảm cholesterol và triglyceride trong máu, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, trong khi adenosine có thể giảm tiêu thụ oxy cơ tim, do đó phòng chống chứng thiếu máu cục bộ cơ tim và cải thiện chứng loạn nhịp tim, điều hòa các tổ chức tuần hoàn vi mô như tim, não, thận từ đó có tác dụng hoạt huyết cục bộ.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về đông trùng hạ thảo và hệ tuần hoàn tim mạch.

Chúc các bạn sức khỏe!

>> Xem thêm: 

Các loại thảo dược và bài thuốc điều trị mất ngủ