Tác hại của bệnh ung thư liên quan đến bệnh ung thư như thế nào?

Uống rượu là sở thích của đa số đàn ông, nhưng bạn có biết rằng uống rượu quá nhiều dẫn đến những ảnh hưởng nào cho sức khỏe không thậm chí là liên quan đến các loại ung thư. Hãy cùng theo dõi để biết được tác hại của việc uống rượu như thế nào nhé.

Người càng uống nhiều rượu càng có nguy cơ cao mắc ung thư liên quan tới rượu. Loại rượu bạn uống, dù là bia, rượu vang hoặc whisky không có bất cứ sự khác biệt nào vì không có giới hạn an toàn do rượu liên quan tới ung thư. Mặc dù không phải bất cứ ai uống rượu đều có thể bị ung thư, các nhà nghiên cứu tin rằng uống rượu thường xuyên là thủ phạm gây tử vong do nhiều loại ung thư. Theo các chuyên gia, một số loại ung thư cụ thể thường được tìm thấy ở những người uống hơn là những người không uống.

uong-nhieu-ruou-gay-hai-toi-gan-nhu-the-nao11452052166

Ethanol có trong các đồ uống chứa cồn có thể trở thành acetaldehyde, một chất gây ung thư có hại cho cả ADN và protein. Nó cũng làm giảm khả năng tiêu hóa và hấp thu hàng loạt các dưỡng chất có liên quan với nguy cơ ung thư bao gồm các loại vitamin A, vitamin B tổng hợp, C, D, E và axit folic, carotenoid.

Nghiên cứu chứng minh rằng uống rượu làm tăng nguy cơ mắc 7 loại ung thư, bao gồm ung thư thực quản, ung thư thanh quản, ung thư miệng, ung thư hầu họng, ung thư vú, ung thư ruột và ung thư gan.

Tỷ lệ mắc ung thư miệng cao hơn gấp 6 lần ở những người sử dụng rượu so với những người không uống và những phụ nữ uống 2 tới 5 cốc rượu mỗi ngày dễ bị ung thư vú hơn so với những người chỉ uống một cốc mỗi ngày hoặc không.

Ung thư đại tràng cũng được thấy có liên quan tới lạm dụng rượu. Sử dụng quá nhiều rượu có thể dẫn tới bệnh gan, được gọi là xơ gan, từ đó có thể gây ung thư gan.

Xem xét tới những ảnh hưởng của chứng nghiện rượu, Hội Ung thư Mỹ khuyến nghị chỉ nên uống tối đa 2 cốc rượu mỗi ngày đối với nam và một cốc mỗi ngày đối với phụ nữ.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những tác hại của việc uống rượu như thế nào. Vì thế hãy nói không với rượu để sức khỏe được tốt hơn nhé các bạn.

Nguồn: suckhoedoisong