Thực đơn cung cấp đủ dinh dưỡng cho chị em mang bầu

Thời gian mang bầu là lúc bạn cần chăm sóc chu đáo cho cơ thể từ chế độ dinh dưỡng cho đến môi trường sống và cách phòng bệnh. Thực đơn ăn uống mỗi ngày quyết định sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Bởi vậy thực đơn dưới đây là lựa chọn tuyệt vời mẹ có thể áp dụng trong chế độ xây dựng thực đơn bản thân mình.

Món chính: Gà cuộn rau chân vịt và rau cải xanh với sốt nấm

Rau cải xanh và rau chân vịt sau khi rửa sạch và cắt nhỏ, đem bỏ lò hoặc hấp cách thủy cho chín, trộn với nấm rơm sốt rựợu vang, nêm thêm ít muối cho vừa ăn. Đem phần nhân này cuộn chặt tay trong thịt ức gà với lớp nilon bọc ngoài, sau đó đem luộc cho chín hẳn. Món này hơi kì công một chút nhưng đảm bảo bạn sẽ thích thú khi thưởng thức.

Dam-bao-day-du-cac-chat-dinh-duong-se-tot-cho-suc-khoe-ba-bau

Món phụ: Súp cá và há cảo nhân tôm xay

Món súp cá và há cảo nhân tôm là sự lựa chọn lý tưởng cho chị em vì chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Chị em cũng nên duy trì thói quen này trong thời gian đầu sau khi sinh bé vì lúc này cơ thể dễ bị suy nhược do mất sức sau những đêm thức trắng trông chừng bé. Chọn món cá bạn yêu thích đem luộc, nhớ cho thêm chút muối để thành nước dùng nấu súp. Nếu bạn không thích hoặc không có thời gian làm há cảo, bạn có thể thay bằng hoành thánh bọc tôm xay nhuyễn.

Món uống: Sinh tố dâu với mật ong và sữa bầu

Hương vị của dâu tươi sẽ giúp át đi mùi vị béo ngậy của sữa bầu. Bạn cũng có thể cho thêm mật ong để tạo độ ngọt và giúp món uống thêm thơm ngon.

Tráng miệng: Bánh chocolate với mứt dâu

Một nguyên tắc cần nhớ trong chuyện ăn uống khi mang thai là bạn cần ăn đủ chất và ăn ngon. Thiếu một trong hai yếu tố này đều sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Hai món tráng miệng này sẽ giúp bạn ngon miệng hơn và có thể để ăn vặt trong ngày khi đói.