Thực đơn giảm cân với cà

Vì có lượng calo thấp nên cà tím được các chị em sử dụng như một thực đơn giúp giảm cân hiệu quả, bên cạnh đó ăn cà còn giúp giảm cholesterol trong máu. Hơn thế nữa, các món ăn được chế biến từ cà tím cũng khá đơn giản dễ dàng thực hiên, không cần phải giành quá nhiều thời gian. 
Y học hiện đại xác nhận rằng cà rất giàu dinh dưỡng. Người ta đã phân tích thành phần dinh dưỡng có trong 100g cà: nước chiếm 92%, đạm 1,3%, chất béo 0,2%, đường 0,5% cùng các chất khoáng như lân 15mg, magnesi 12mg, calcium 10mg, kalium 22mg, natri 15, 16mg, lưu huỳnh 15, 16mg, sắt 0,5mg, mangan 0,2mg, kẽm 0,2mg, đồng 0,1mg, iod 0,002mg, các vitamin như caroten (tiền vitamin A) 0,04mg, vitamin B1 0,04mg, vitamin B2 0,35mg, vitamin C 6mg, vitamin PP 0,6mg, và chất nhày hay cellulose… Với lượng dinh dưỡng cao như vậy, thật là uổng phí nếu không đưa cà tím vào thực đơn hằng ngày của mình. Hàm lượng vitamin cao, calo thấp – cà tím trở thành loại thực phẩm số một cho những người muốn giảm cân.ca-tim-nhoi-thitCà tím chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Chuyên gia Trường đại học Graz đã chứng minh tác dụng khử chất béo của loại cà tím, được thể hiện rõ khi sử dụng cà tím với các thức ăn động vật. Cà tím còn tác dụng chống ứ đọng cholesterol và urê huyết nên rất có lợi trong điều trị các bệnh tim mạch, chứng huyết áp cao, béo phì vì cho năng lượng thấp (ví dụ như cà pháo trong 1kg chỉ cho 24,4 kcalo hay cà bát là 441 kcalo, cà dái dê 454 kcalo)

Có nhiều cách để chế biến cà tím. Bạn có thể tẩm bột rồi rán, nhồi thịt, nướng… Cà chứa nhiều vitamin và khoáng chất, vì vậy muốn bảo quản làm sao để tránh mất đi các dưỡng chất ấy bạn phải có phương pháp. Bạn không nên cất trữ cà tím trong tủ lạnh quá 4 ngày trước khi chế biến. Còn ở nhiệt độ phòng, giới hạn tối đa cho cà tím là 48 giờ. Được lưu trữ trong thời gian dài hoặc thu hoạch sớm, cà tím sẽ dễ bị héo, nhăn nheo, mềm và hương vị có thể hơi đắng và khó ăn. Tốt nhất bạn nên chọn những quả cà có da căng mịn, còn tươi cứng để có những món ăn ngon miệng nhất.

Giàu dinh dưỡng mà còn có thể giúp giảm béo, cà tím thực sự là lựa chọn sáng suốt của các chị em phụ nữ. Hãy thường xuyên đưa cà tím vào bữa ăn hàng ngày để có thể đáp ứng nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, cũng như là một thực đơn giảm cân hiệu quả và thú vị, bạn nhé!