[GIẢI ĐÁP] Thương hiệu Mediphar USA có đạt chứng nhận GMP không?

Trên thị trường, có rất nhiều thương hiệu sản xuất và phân phối thực phẩm chức năng, bao gồm cả các thương hiệu trong nước và nước ngoài. Là một người tiêu dùng thông minh, chắc hẳn các bạn cũng muốn lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu và uy tín trên thị trường.

Một thương hiệu được thành lập vào năm 2004 tại Việt Nam với rất nhiều sản phẩm, đa dạng và phong phú về kiểu dáng và mẫu mã là Mediphar USA. Vậy một câu hỏi được nhiều người đặt ra là: “Thương hiệu Mediphar USA có đạt chứng nhận GMP không?” Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.

[GIẢI ĐÁP] Thương hiệu Mediphar USA có đạt chuẩn GMP không?

[GIẢI ĐÁP] Thương hiệu Mediphar USA có đạt chuẩn GMP không?

Chứng nhận GMP là gì?

GMP là thuật ngữ chuyên ngành tiếng Anh – Good Manufacturing Practice, có nghĩa là Thực hành sản xuất tốt. Đây là hệ thống các quy tắc, yêu cầu các nhà sản xuất, nhà đóng gói, nhà phân phối các loại thuốc, thiết bị y tế, thực phẩm và một số loại sinh phẩm y tế phải thực hiện để đảm bảo các sản phẩm của họ an toàn, tinh khiết và hiệu quả.

Tiêu chuẩn GMP có nhiều loại, trong đó có một số loại chính có thể kể đến như Japan-GMP, WHO-GMP, EU-GMP hay cGMP. Đây hiện là các tiêu chuẩn uy tín và đáng tin cậy nhất, chứng minh chất lượng sản phẩm hàng đầu.

Các nguyên tắc của GMP thường liên quan đến các vấn đề lưu giữ các bản ghi, chất lượng của đội ngũ nhân sự, đảm bảo vệ sinh, độ sạch, chứng nhận đảm bảo của thiết bị, các quy trình thẩm định và việc xử lý khiếu nại phát sinh. Đa phần các yêu cầu của GMP là rất tổng quan và có tính mở, giúp các doanh nghiệp điều chỉnh cho phù hợp với tình trạng cơ sở vật chất của mình. Điều này mang lại sự linh hoạt hơn cho các doanh nghiệp.

Theo Bộ Y tế, tiêu chuẩn GMP là tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng đối với tất cả các lĩnh vực sản xuất, chế biến các sản phẩm yêu cầu điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cao, như ngành dược phẩm, ngành thực phẩm, ngành mỹ phẩm và ngành thiết bị y tế.

Các quy tắc GMP yêu cầu đảm bảo chất lượng của đội ngũ nhân sự và thiết bị

Các quy tắc GMP yêu cầu đảm bảo chất lượng của đội ngũ nhân sự và thiết bị

Vì sao các cơ sở sản xuất cần đạt chứng nhận GMP?

Để đạt được các tiêu chuẩn GMP, cơ sở sản xuất sẽ phải đảm bảo đầy đủ chất lượng trong các khâu của sản xuất, nhằm tối thiểu hoá và loại trừ hoàn toàn sự ô nhiễm của tạp chất, sự nhầm lẫn của máy móc và sai sót của con người. Điều này giúp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, giúp họ lựa chọn được sản phẩm hiệu quả và an toàn. Không đảm bảo được tiêu chuẩn GMP sẽ khiến các cơ sở sản xuất đối mặt với nhiều hậu quả nghiêm trọng như việc thu hồi sản phẩm và các án phạt của toà án.

Việc đạt được các tiêu chuẩn GMP cũng mang lại tự tin và uy tín cho nhãn hàng đối với các đối tác và khách hàng ủng hộ.

Tại Việt Nam, giấy phép GMP chỉ có hiệu lực trong thời gian là 3 năm. Hết thời gian này, cơ sở sản xuất cần được tái thẩm định để đánh giá lại xem có còn đạt và duy trì các tiêu chuẩn của Thực hành sản xuất tốt này hay không. Nếu không đạt, cơ sở sẽ bị thu hồi giấy phép và phải tiến hành thẩm định lại từ đầu.

Đạt chứng nhận GMP là bảo chứng chất lượng cho sản phẩm của nhãn hàng

Đạt chứng nhận GMP là bảo chứng chất lượng cho sản phẩm của nhãn hàng

Thương hiệu Mediphar USA có đạt chứng nhận GMP không?

Các cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP thường là các nhà máy sản xuất thuốc, thiết bị y tế và các loại sinh phẩm y tế. Đa phần các cơ sở sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng thường không chú trọng tiêu chuẩn này. Tuy nhiên, các bạn có biết không: Mediphar USA tự hào là 1 trong số những đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt (GMP) này.

Điều này có được là nhờ sự đầu tư đúng đắn vào nhân sự, nhà xưởng và các trang thiết bị sản xuất.

Cụ thể, hiện nhà máy của Mediphar USA (được đặt tại địa chỉ Ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hoà Hạ, Huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) có diện tích nhà xưởng hơn 5000m2 với 4 dây chuyền sản xuất hiện đại, đã được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP trong sản xuất thực phẩm chức năng theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Sau 3 năm hoạt động sản xuất đúng theo tiêu chuẩn được cấp, nhà máy Mediphar USA đã đón đoàn kiểm tra và tái thẩm định thành công, rồi được cấp giấy chứng nhận sau đó.

Thương hiệu Mediphar USA đạt chứng nhận GMP trong sản xuất TPCN

Thương hiệu Mediphar USA đạt chứng nhận GMP trong sản xuất TPCN

Kết luận

Chứng nhận GMP là một chứng nhận uy tín, khẳng định chất lượng các sản phẩm mà Mediphar USA làm ra. Nhờ đó, nếu có nhu cầu, các bạn hãy mạnh dạn lựa chọn các sản phẩm của chúng tôi để sử dụng cho mình, cũng như cho cả gia đình.

Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các khách hàng thân thiết của chúng tôi. Mediphar USA sẽ luôn hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm để không phụ lòng tin tưởng của các bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi theo các thông tin bên dưới bài viết này.

———————————————

Mediphar USA – Chất lượng là sự khác biệt