Top 5 cách làm giảm đau răng tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

Đau răng là một trong những cơn đâu gây ám ảnh cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Có rất nhiều nguyên nhân để dẫn đến đau răng và cũng có những cơn đau răng bất chợt khiến nhiều người không biết nên giải quyết như thế nào. Đừng quá lo lắng, dưới đây là 8 cách giúp bạn giảm những cơn đau răng ngay tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Cùng tham khảo ngay nhé!

 1. Chữa đau răng bằng nước muối

Muối biển luôn được xem là vị thuốc thần kỳ giúp hỗ trợ sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch, ổn định huyết áp, giảm đau răng,… Nước muối là hợp chất kháng khuẩn tự nhiên, chứa hơn 60 loại chất khoáng có thể làm giảm viêm, giảm sưng đau, chữa lành vết thương. Súc miệng bằng nước muối loại bỏ những mảng bám thức ăn hoặc những mảnh vụn mắc kẹt trong răng, giúp bảo vệ răng khi bị những tổn thương khỏi nhiễm trùng.

Cách tiến hành: Lấy khoảng 1 thìa cafe muối biển cho vào ly nước ấm, khuấy đều. Súc từng ngụm nước muối pha loãng nhiều lần cho tới khi hết.

2. Chữa đau răng bằng cách chườm lạnh

Thông thường chườm lạnh là cách chữa đau răng tại nhà phổ biến nhất. Thêm vào đó đây còn là phương pháp đặc biệt hiệu quả đối với những trường hợp đau răng do sưng nướu hoặc do chấn thương. Cơ chế của phương pháp này là sử dụng nhiệt độ thấp nhằm hạn chế lưu lượng máu tới khu vực bị ảnh hưởng. Từ đó những cơn đau sẽ bị tê liệt một phần, giảm sưng, viêm.

Cách tiến hành: Cho ít đá lạnh vào túi vải, áp khăn chườm lên phía bên ngoài má ở vị trí kích ứng trong khoảng 20 phút. Lặp lại phương pháp này sau vài giờ để thấy hiệu quả rõ rệt nhất.

3. Chữa đau răng bằng thuốc đặc trị

Thuốc giảm đau đặc dụng có thể hỗ trợ điều trị các cơn đau răng ban đêm, giúp bạn có một giấc ngủ êm ái hơn. Dùng thuốc giảm đau không kê đơn (OTC) như acetaminophen (Tylenol) hoặc ibuprofen (Advil) là cách nhanh chóng, đơn giản đối với nhiều người để giảm hiệu quả các cơn đau răng ở mức độ nhẹ đến trung bình.

Lưu ý luôn duy trì liều lượng khuyến cáo trên bao bì.

Nếu cơn đau răng nghiêm trọng, tốt nhất bạn nên đến gặp nha sĩ và tham khảo tư vấn của họ về các loại thuốc giảm đau mạnh hơn.

4. Nước cốt tỏi giảm đau răng

Trong thành phần của tỏi có chứa nhiều allicin, giúp giảm đau hiệu quả. Bạn hãy nghiền nát một tép tỏi tươi, sau đó trộn với muối, rồi đắp lên vùng răng đau. Thực hiện cách này mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần đắp không quá 15 phút. Đây là một trong những cách giảm đau nhanh nhất, nhưng bạn nên nhớ pha loãng tỏi cùng nước ấm, để tránh làm kích ứng hoặc bỏng nướu.

5. Nhai hành tây

Dù có mùi không hề dễ chịu, nhưng phương pháp nhai hành tây sống sẽ giúp giảm các cơn đau răng cấp tốc do niềng răng hay tẩy trắng răng. Vì hành tây có tính kháng khuẩn, kháng viêm; có khả năng tiêu việt vi khuẩn gây viêm nướu, sâu răng và chảy máu chân răng rất tốt. Nhai hành tây mỗi ngày 1 – 2 lần, mỗi lần không quá 3 phút.

6. Cách trị đau răng từ lá trầu không

Thành phần của lá trầu không có tính kháng sinh mạnh, nên có tác dụng điều trị các cơn đau hiệu quả, phương pháp này làm như sau

  • Lá trầu không rửa sạch, để ráo nước, rồi cắt nhỏ.
  • Giã nát lá trầu không với vài hạt muối, rồi hòa với 1 chén rượu trắng.
  • Đợi khoảng 10 phút rồi gạn lấy phần nước trong.
  • Dùng tăm bông nhúng vào hỗn hợp trên, sau đó thấm vào vùng răng bị đau của bạn.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 5 Cách hạ sốt tại nhà cho người lớn có hiệu quả nhanh nhất

Xem thêm: Top 5 cách mau lành vết thương té xe tại nhà hiệu quả nhất