Tự làm mặt nạ trị mụn hiệu quả bằng cà chua

Cà chua ngoài là thực phẩm cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà nó còn là nguyên liệu để làm đẹp một cách hiệu quả. Trong cà chua có các thành phần gồm lycopene, vitamin C, A hoạt động tích cực như một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp loại bỏ sạch đốm đen, kiểm soát bã nhờn, kích thích sự phát triển tự nhiên của các tế bào da mới, làm cho da sạch mụn, mịn màng và tươi mới. Dưới đây là Tự làm mặt nạ trị mụn hiệu quả bằng cà chua

Nguyên liệu:

– 1 thìa dầu ô liu

– 2 thìa muối biển

– 1/2 quả cà chua

– Các dụng cụ phục vụ gồm: thìa, bát, khăn….

cach-lam-mat-na-ca-chua-tri-mun-trung-ca-hieu-qua

Cách làm:

– Trước hết bạn cho muối biển vào trong bát sạch xong cho 1 thìa dầu ô liu vào với muối rồi trộn đều.

– Cắt đôi quả cà chua, sau đó dùng thìa để xúc phần thịt bên trong xuống bát cùng với dầu ô liu và muối biển.

– Dùng thìa gỗ trộn đều cho muối biển tan trong nước cà chua và dầu ô liu. Kết thúc giai đoạn này, bạn đã có hỗn hợp mặt nạ chăm sóc cho da mặt.

– Rửa sạch khuôn mặt với nước mát rồi thoa hỗn hợp lên da mặt, kết hợp dùng ngón tay chà xát nhẹ nhàng theo những hình tròn nhỏ.

– Rửa sạch hỗn hợp mặt nạ bằng nước ấm và thấm khô với khăn mềm và xoa nhẹ một lớp kem dưỡng ẩm.

Bạn chỉ cần kiên nhẫn áp dụng một trong những cách trị mụn trên sẽ thu được kết quả như ý muốn. Ngoài cách áp dụng trị mụn bằng cà chua này ra, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn hàng ngày của mình, điều chỉnh lại một số thói quen không tốt như thức khuya,… và cũng chú ý hơn về cách chăm sóc da mặt cho hợp lý để tránh bị mụn. Dưới đây là bài Tự làm mặt nạ trị mụn hiệu quả bằng cà chua. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách trị mụn bằng mặt nạ giấy kết hợp với mật ong nguyên chất

Theo Dân Việt