Cách trị mụn bằng mặt nạ giấy kết hợp với mật ong nguyên chất

Mật ong là một trong những chất được thiên nhiên ban tặng. Ngoài có tác dụng tốt đối với sức khỏe, mạt ong còn là giải pháp thân thiện và hoàn hảo trong việc điều trị những vết mụn trứng cá hay mụn khô một cách hiệu quả. Sau đây, mình sẽ mách các bạn một cách làm mặt nạ trị mụn bằng mật ong dễ dàng, không cần mất nhiều thời gian trong việc pha chế nguyên liệu. Dưới đây là Cách trị mụn bằng mặt nạ giấy kết hợp với mật ong nguyên chất.

Nguyên liệu:

– 1 chiếc mặt nạ giấy

– 1 cái bát/ đĩa

– 1 chén nhỏ mật ong

– 1 chiếc muỗng

cach-tri-mun-bang-mat-na-giay-mat-ong

Cách làm:

Đầu tiên bạn cần làm ẩm mặt nạ giấy. Bạn cần dùng một loại chất lỏng, như nước, hoặc thêm một chút glycerin giữ ẩm. Nếu muốn hiệu quả tốt hơn, có thể dùng các loại nước hoa hồng hoặc serum, nhưng như vậy sẽ tốn kém hơn. 

cach-tri-mun-bang-mat-na-giay-mat-ong-1 cach-tri-mun-bang-mat-na-giay-mat-ong-2

Trong lúc lớp mặt nạ được làm ướt, hãy xoa mật ong lên mặt. Bạn có thể dùng mặt sau của một chiếc thìa để xoa mật ong, nó dễ dàng thoa và rửa sạch hơn cả. Bạn cũng có thể dùng bàn chải, hoặc ngón tay.

cach-tri-mun-bang-mat-na-giay-mat-ong-3

Sau đó dùng mặt nạ đã làm ướt phủ lên mặt để giúp mật ong ở nguyên vị trí, không bị chảy ra ngoài, đồng thời giúp làn da dễ dàng hấp thụ. Sau vài phút hoặc lâu hơn, bạn chỉ việc bóc lớp mặt nạ và rửa sạch bằng nước và thấm lại một chiếc khăn.

Bạn chỉ cần kiên nhẫn áp dụng một trong những cách trị mụn trên sẽ thu được kết quả như ý muốn. Ngoài cách áp dụng trị mụn bằng cà chua này ra, bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn hàng ngày của mình, điều chỉnh lại một số thói quen không tốt như thức khuya,…hay bạn cũng có thể tham khảo thêm bài Top 4 cách trị mụn bằng bột đậu đỏ đơn giản tại nhà để bỏ túi thêm cách trị mụn khác. Dưới đây là bài Tự làm mặt nạ trị mụn hiệu quả bằng cà chua. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:  Tự làm mặt nạ trị mụn hiệu quả bằng cà chua 

Nguồn emdep