Tư vấn 3 cách chữa bệnh liệt dương tại nhà hiệu quả không cần thuốc

Liệt dương là một trong những bệnh gây rối loạn chức năng tình dục, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống tình dục vợ chồng.  Thay vì phải đến bác sĩ hay các nhà thuốc, thì bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn 3 cách chữa bệnh liệt dương tại nhà vừa hiệu quả, vừa riêng tư.

Biểu hiện nhận biết bệnh liệt dương

Người bị liệt dương (hay còn gọi là bất lực) là hiện tượng dương vật hoàn toàn không thể cương cứng hoặc cương cứng rất ít không đủ để quan hệ tình dục, ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình và vấn đề duy trì nòi giống.

Liệt dương gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Liệt dương gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Đây là một trong những hiện tượng về rối loạn chức năng tình dục mà có thể nhận diện bằng những triệu chứng như:

– Dương vật không cương cứng khi bị kích thích hoặc mất nhiều thời gian cương cứng và xìu nhanh dẫn đến không hoàn thành được quá trình giao hợp.

– Có hiện tượng di tinh, nghĩa là buổi sáng thường bị ướt quần.

– Cảm thấy căng thẳng, mất cảm hứng quan hệ tình dục thời gian dài

Các cấp độ của bệnh liệt dương

Cấp độ bệnh cũng là một nhân tố quan trọng giúp quý ông lấy lại phong độ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Bệnh liệt dương có 3 cấp độ:

Cấp độ nhẹ: Vẫn có nhu cầu tình dục bình thường; sau khi bị kích thích, thủ dâm hoặc khi có quan hệ tình dục, dương vật vẫn có thể cương cứng nhưng chỉ cương cứng trong thời gian ngắn; dương vật vẫn có thể đi vào âm đạo.

Cấp độ trung bình: Nhu cầu tình dục giảm, dương vật phản ứng chậm trước các kích thích, phải mất rất nhiều thời gian kích thích mới cương cứng được và chỉ duy trì cương cứng trong thời gian rất ngắn. Dương vật không thể đi vào âm đạo.

Cấp Độ Nặng: Không hề có nhu cầu tình dục, dương vật không thể cương cứng.

3 cách chữa bệnh liệt dương tại nhà

Nếu những người liệt dương do tinh thần hoặc liệt dương không hoàn toàn (xuất tinh sớm, thời gian cương dương lâu, không thường xuyên) thì có thể áp dụng chữa liệt dương tại nhà đơn giản như sau:

1. Điều chỉnh thói quen tình dục

Đừng nên lạm dụng thủ dâm, quan hệ tình dục quá độ hoặc bỏ bê việc “hàn gắn tình cảm” vì chúng đều tác động tiêu cực đến đời chức năng tình dục cả nam giới lẫn nữ giới.

Cần điều chỉnh thói quen tình dục

Cần điều chỉnh thói quen tình dục

Nếu muốn chứng bệnh liệt dương không có cơ hội gây phiền nhiễu cũng như được loại bỏ nhanh hơn thì hãy sinh hoạt tình dục một cách điều độ với tần suất vừa phải.

2. Uống đủ nước mỗi ngày

Cơ thể chúng ta cần rất nhiều nước mỗi ngày để thải độc tố, thanh lọc cơ thể và giúp căng tràn sức sống. Vì thế, việc uống nước ít khiến cho các cơ quan chức năng suy yếu, trong đó làm giảm chức năng của dương vật. Mỗi ngày uống 2 lít nước là lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe.

3. Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Bệnh liệt dương chịu tác động không nhỏ bởi chế độ sinh hoạt. Nếu không muốn chịu thảm cảnh khi “trên bảo dưới không nghe” thì hãy xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học cho người liệt dương

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học cho người liệt dương

Điều quan trọng đầu tiên là nam giới nên chú ý tránh hoặc loại bỏ rượu bia, thuốc lá và một số chất kích thích khác; ngủ sớm và đủ giấc,… Bên cạnh đó hãy tăng cường luyện tập thể dục thể thao hay thường xuyên tập các bài tập chữa yếu sinh lý đơn giản cũng giúp ích rất nhiều.

4. Tạo tâm lý thoải mái, tránh mệt mỏi

Một trong những nguyên nhân gây bệnh liệt dương được xác định là do tâm lý không thoải mái, lo lắng, stress kéo dài, không tự tin, mặc cảm về tình trạng bệnh của mình,… Theo các chuyên gia, điều trị tâm lý rất cần thiết giúp nam giới tự tin và lấy lại phong độ của mình. Phương pháp này có thể cần phối hợp với sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật trong các trường hợp cần thiết.

Nam giới nên tự tạo cho mình tâm lý thoải mái bằng cách tham gia các hoạt động mình thích, đi du lịch,… Đặc biệt, sự phối hợp của người bạn tình sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh rất nhiều mà không cần sử dụng thuốc.

Lưu ý khác khi điều trị liệt dương

Bên cạnh một số cách điều trị liệt dương tại nhà không dùng thuốc, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Hạn chế thủ dâm quá độ để tránh các rối loạn không mong muốn và tránh ảnh hưởng đến tình trạng liệt dương.
  • Nói không với thuốc lá, rượu bia cũng là cách để bạn hạn chế ảnh hưởng của bệnh liệt dương gây ra. Tránh xa thuốc lá, rượu bia cũng là cách để bạn bảo vệ sức khỏe của mình.
  • Chú ý ngủ sớm và có chế độ luyện tập, bảo vệ sức khỏe để tăng cường thể lực và khả năng tình dục.

Trên đây là một số cách chữa bệnh liệt dương tại nhà không cần dùng đến thuốc tây, chỉ cần bạn tuân thủ áp dụng sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn. Song để đảm bảo an toàn, bạn cũng nên thăm khám bác sĩ thường xuyên để theo dõi tình trạng bệnh.

Xem thêm:

Chia sẻ mẹo chữa mất ngủ hiệu quả nhất

Đâu là cách chữa bệnh phù chân ở người già hiệu quả nhất?