Yếu sinh lý và cách chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Yếu sinh lý là một căn bệnh thường gặp hiện nay, xuất hiện ở cả nam và nữ. Điều này gây ảnh hưởng và cản trở rất lớn đến các cuộc yêu. Vậy yếu sinh lý thực chất là gì và cách chữa yếu sinh lý như thế nào? Câu trả lời có ngay trong bài viết dưới đây!

Bệnh yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý hay còn gọi là rối loạn chức năng cương dương mà nhiều người còn nói vui đó là “bất lực”, bệnh này có tên khoa học là Erectile Dysfunction (ED), bệnh yếu sinh lý có triệu chứng khi chúng ta quan hệ không có khả năng để phát triển hoặc duy trì sự cương cứng của dương vật trong quá trình hoạt động tình dục.

Yếu sinh lý là căn bệnh thường gặp hiện nay ở cả nam và nữ

Yếu sinh lý là căn bệnh thường gặp hiện nay ở cả nam và nữ

Yếu sinh lý không chỉ là khái niệm được dùng cho nam giới để chỉ sự suy giảm chức năng và hoạt động tình dục mà còn cho cả phụ nữ. Các trường hợp bị giảm hoặc mất ham muốn  tình dục ở nữ giới được gọi là yếu sinh lý nữ. Biểu hiện đặc trưng và dễ nhận thấy nhất của yếu sinh lý ở nữ giới mà ai cũng có thể nhìn ra chính là tình trạng chị em phụ nữ không cong hứng thứ hoặc không muốn quan hệ tình dục, có nhiều trường hợp thường tìm cách né tránh hoặc chỉ thực hiện miễn cưỡng. Như vậy sẽ kéo theo tình trạng phụ nữ cảm thấy đau đớn, âm đạo khô rát do không tiết chất nhờn khi quan hệ tình dục và không đạt khoái cảm.

Cách chữa yếu sinh lý tại nhà

Chữa yếu sinh lý cho nam và nữ không hoàn toàn giống nhau. Dưới đây là những chia sẻ về cách chữa yếu sinh lý tại nhà:

– Chữa yếu sinh lý cho nam:

  • Bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhất là các loại vitamin E, ăn nhiều trái cây, hành, tôm…và những thực phẩm tốt cho dương vật như: giá đỗ, hàu…
  • Tăng cường tập luyện thể thao, nghỉ ngơi hợp lý, tránh ngồi hoặc đứng quá lâu để máu được lưu thông.
  • Tránh sử dụng các chất kích thích như: cà phê, rượu bia, thuốc lá…
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh áp lực trong công việc cũng như đời sống vợ chồng

Chữa yếu sinh lý cho nam bằng gừng

Ngoài những cách trên thì cách chữa yếu sinh lý nam bằng gừng hiện cũng đang được các đấng mày râu tin tưởng, đây là cách chữa yếu sinh lý vừa đơn giản, dễ dàng lại cực kì hiệu quả. Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị:

– Gừng tươi đem rửa sạch, cạo vỏ rồi ép lấy 1 thìa cà phê nước ép gừng. Sau đó trộn với một lượng mật ong vừa đủ để tạo thành hỗn hợp mật ong nước gừng. Dùng thường xuyên 3 lần/ ngày trong 2-3 tháng để đạt hiệu quả tăng cường sinh lý tốt nhất.

Chữa yếu sinh lý bằng gừng

Chữa yếu sinh lý bằng gừng

– Ăn gừng kèm với các loại thực phẩm như 1 loại gia vị trong bữa ăn.

– Chữa yếu sinh lý cho nữ

Đối với tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới, việc chữa trị cần có sự tự tin, bỏ qua tâm lý e ngại của phụ nữ. Sự hỗ trợ của người tình, người bạn đời cũng rất quan trọng trong quá trình điều trị và phục hồi. Việc điều trị cần có sự tư vấn thăm khám của các bác sĩ phụ khoa. Những biện pháp điều trị thường được áp dụng nhất gồm có:

  • Cải thiện sự thiếu hụt estrogen với các thực phẩm chức năng.
  • Tiến hành điều trị các vấn đề về viêm nhiễm, bệnh phụ khoa.
  • Với những trường hợp gặp khó khăn do cấu tạo âm đạo bẩm sinh, bác sĩ có thể hướng dẫn 2 bạn một số tư thế phù hợp hơn hoặc có thể đưa ra một số giải pháp chỉnh hình cho phù hợp.
Yếu sinh lý ở nữ giới ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc yêu của bạn

Yếu sinh lý ở nữ giới ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc yêu của bạn

  • Bệnh nhân có các vấn đề tâm lý có thể được giải quyết bởi các chuyên gia tư vấn tâm lý. Khi tư vấn tâm lý, nên có sự tham gia của cả 2 người để bác sĩ tư vấn dễ trao đổi hơn và đưa ra những giải pháp giúp 2 bạn hòa hợp.

Yếu sinh lý nên và không nên ăn gì?

Ngoài những cách chữa yếu sinh lý trên đây thì yếu sinh lý nên ăn gì cũng là mối băn khoăn hàng đầu của nhiều người khi chẳng may mắc phải chứng yếu sinh lý, một căn bệnh khá “tế nhị”. Bởi lẽ, chế độ ăn uống là một trong những yếu tố góp phần rất lớn trong việc cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Theo đó, những thực phẩm dưới đây được cho là rất tốt cho người yếu sinh lý:

Hải sản: Trong tinh trùng của nam giới có chứa một hàm lượng kẽm, khi lượng kẽm không đủ sẽ làm hạn chế cả số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Trong khi đó, đồ biển có chứa hàm lượng kẽm khá cao, tốt cho tinh trùng nên những đồ ăn hải sản như: Hàu, tôm, cua, rong biển… có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sinh lực cho nam giới, chống xuất tinh sớm.

Hải sản là thực phẩm cải thiện yếu sinh lý rất tốt

Hải sản là thực phẩm cải thiện yếu sinh lý rất tốt

Quả sung: Trong quả sung có chứa các chất như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, mangan, natri, kali, canxi, sắt, phốt pho và clo. Theo các chuyên gia nhận định, quả sung không chỉ có tác dụng cho tim mạch mà sung còn là một loại quả có tác dụng kích thích tình dục và tăng cường khả năng sinh sản cho nam giới. Vì thế, cả nam và nữ giới nên bổ sung quả sung vào bữa ăn hàng ngày để khắc phục được tình trạng sinh lý yếu.

Hành tây: Hành tây là thực phẩm rất thông dụng trong bữa ăn của người Việt. Nó là một loại cây thảo, có hương vị cay nồng. Ngoài công dụng giảm cholesterone, chống viêm, chống đông máu, hành tây còn có tác dụng chữa bệnh yếu sinh lý rất tốt. Vì vậy, nam giới nên sử dụng hành tây hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường sinh lực.

Tỏi: Tỏi là một loại gia vị rất phổ biến trong mỗi căn bếp của gia đình Việt. Tỏi có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Người yếu sinh lý nên ăn nhiều tỏi để tăng cường sức khỏe và sinhlý giúp bạn tự tin hơn mỗi khi lâm trận.

Trứng:Theo các chuyên gia, trứng có khả năng tăng cường  cholestron, duy trì hooc môn và giảm stress rất tốt.

Ngoài những thực phẩm trên, nam giới có thể bổ sung những thực phẩm khác như thịt bò, thịt dê, cà chua, bí đỏ, chocolate,… những thực phẩm này cũng có tác dụng rất tốt giúp nam giới tăng cường sinh lực, khác phục được tình trạng yếu sinh lý.

Trên đây là một số tư vấn về cách chữa yếu sinh lý cho cả nam và nữ, hy vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ là một bí quyết để bạn khắc phục tình trạng yếu sinh lý của bản thân và đời sống tình dục của vợ chồng được hâm nóng.

Xem thêm:

Đột phá với cách chữa yếu sinh lý nam bằng gừng

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới và cách chữa yếu sinh lý nam giới hiệu quả nhất