12 thói quen sai lầm làm cho tóc bạn rụng ngày càng nhiều hơn

Tình trạng rụng tóc thương xuyên xảy ra khiến bạn lo lắng. Bạn cũng đã thức hiện các cách chăm sóc tóc mà vẫn gãy rụng. Vậy rất có thể bạn đã quen với một vài thói quen không tốt khiến cho tóc dể hư tổn. Hãy xem qua 10 thói quen sau đây xem thử bạn có mắc phải gì không nhé!

Sấy tóc ở nhiệt độ cao

dau-goi-megumi

Sấy tóc ở nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao là kẻ thù khôn đội trời chung của mái tóc, đây chính là nguyên nhân làm gia tăng những tổn thương cho mái tóc. Chỉ sử dụng máy sấy khi thực sự cần thiết.

Khi dùng máy sấy nên dùng ở chế độ nhỏ nhất, có thể thoa kem dưỡng tóc trước khi sấy để tránh tác động của máy sấy làm phá vỡ cấu trúc của tóc, đánh cắp các dưỡng chất bảo vệ tóc khiến tóc dễ bị khô, chẻ ngọn và gãy rụng.

Để tóc ướt khi đi ngủ

Thói quen xấu này chính là cơ hội lý tưởng để cơ thể kết bạn với bi khuẩn gây bệnh phát triển dẫn tới nấm da đầu, gàu và tình trạng rụng tóc. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy đau đầu và là yếu tố tiềm ẩn gây nên căn bệnh viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính.

Mất ngủ

Ngủ là thời gian lý tưởng nhất để cơ thể “xả hơi” sau một ngày làm việc đồng thời tái tạo năng lượng chuẩn bị cho ngày mới. Bởi vậy việc thiếu ngủ sẽ khiến cho quá trình cung cấp chất dinh dưỡng bị gián đoạn, khiến các nang tóc cũng bị ảnh hưởng, khả năng bám giữ các sợi tóc cũng vì thế mà yếu đi.

Hãy nhớ để cho cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ, đảm bảo khoảng thời gian từ 22h – 2h sáng phải ngủ sâu giấc bởi đây là thời điểm lý tưởng nhất để giúp tóc phục hồi.

Thuốc tránh thai

Ảnh hưởng của thuốc tránh thai có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, điều này gây ảnh hưởng tới sự phát triển của tóc, khiến tóc rụng nhiều.

Đặc biệt thuốc tránh thai có chứa nội tiết tố androgen có thể gây rụng tóc cho người nhạy cảm với androgen.

Giảm cân

Việc bạn giảm cân đột ngột không theo một lộ trình khoa học có thể gây nên những chấn thương vật lý cho cơ thể và ảnh hưởng của nó có thể khiến tóc rụng nhiều. Việc giảm cân nhanh có thể dẫn tới tình trạng cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, khiến cơ thể bi mất cân bằng hóa học, đồng nghĩa với việc nang tóc không được cung cấp đủ chất, làm gián đoạn vòng sinh trưởng của tóc, gây rụng tóc.

Lạm dụng các công nghệ làm đẹp

Ảnh hưởng từ các công cụ tạo kiểu, các loại hóa chất để uốn, nhuộm, ép,… đều có thể làm phá hủy các protein tái tạo tóc và lớp biểu bì bảo vệ. Điều này lý giải vì sao tóc hay bị gãy rụng khi sử dụng các dụng cụ này.

Thuốc điều trị

Việc sử dụng thuốc là việc cực chẳng đã, bởi thế mà ngoài việc chống đỡ với bệnh tật nhiều người còn phải đối mặt với tình trạng rụng tóc. Một số loại thuốc như: statin, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống lo âu, thuốc chống tăng huyết áp hoặc kích thích tố,… có thể làm gián đoạn chu kỳ sinh trưởng của tóc, làm tóc bị rụng sớm.

Chải tóc khi còn ướt

Sợi tóc mỏng manh, yếu ớt nhất ở thời điểm khi còn ướt, liên kết giữa các nang tóc và da đầu lỏng lẻo bởi vậy việc chải đầu vào thời điểm này khiến những sợi tóc bị căng ra và dễ gây gãy rụng.

Chải tóc cả ngày

Nhiều người cho rằng chải tóc càng nhiều thì tóc càng suôn mượt và nhanh dài hơn. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Bởi việc chải tóc quá nhiều sẽ khiến tóc bị ma sát bởi lược, dễ bị tổn thương, xơ gãy hơn.

Cột tóc quá chặt

Thói quen cột tóc quá chặt sẽ khiến tóc dễ bị gãy, rụng đồng thời lại tạo ra nếp gấp xấu cho tóc. Hãy buộc tóc thấp, lỏng để tránh những tổn thương cho tóc đồng thời thay thế các sợi dây thun bằng dây vải để buộc tóc.

Stress kéo dài

Áp lực tâm lý, căng thẳng, stress là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bi rụng tóc và khiến tóc chuyển sang màu bạc. Do đó, hãy đảm bảo cho đời sống tinh thần luôn được thoải mái, ăn ngủ nghỉ điều độ, triệt tiêu những áp lực tâm lý để xua đuổi tình trạng rụng tóc và bạc tóc xảy đến.

Gội đầu quá mạnh

Việc chà xát da đầu thật mạnh mới có thể loại bỏ bụi bẩn là một quan niệm sai lầm. Điều này chỉ giúp làm gia tăng các tổn thương cho tóc và tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm có cơ hội xâm nhập.