16 tuổi gặp vấn đề với ‘cậu nhỏ’

Trả lời:

Chào em,

Em không kể rõ các việc mà hai em đã làm cùng nhau nên tôi tạm hiểu nôm na là các em đã vượt rào và nảy sinh quan hệ tình dục. Tiếp theo đó, em bị ngứa và chảy mủ ở dương vật. Đây có thể là biểu hiện của viêm nhiễm niệu đạo do các tác nhân gây bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục.

Noi-niem-tham-kin-cua-quy-ong-9578-5896-1428808710

Em nên nhanh chóng đến khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa nam khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu ở giai đoạn sớm, đa số các nhiễm trùng niệu đạo như vậy sẽ được điều trị tận gốc và không để lại di chứng. Ngược lại, nếu điều trị muộn, viêm nhiễm có thể lan lên trên khiến cho bệnh tình diễn biến nặng nề hơn, khó trị hơn, dễ để lại biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản sau này.

Mặt khác, ở độ tuổi của em, quan hệ tình dục như thế là sớm. Bên cạnh việc học tập và rèn luyện thân thể, em có thể xây dựng tình cảm, tình yêu học trò với các bạn khác giới, song chỉ nên dừng lại ở những mối tình học trò lãng mạn, trong sáng như lứa tuổi mà em cần có. Chỉ đến khi ý thức đầy đủ về tình yêu, tình dục, cũng như trang bị đủ kiến thức về an toàn tình dục, em và bạn gái mới nên tiến xa hơn.

Thân ái.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ