5 điểm yếu mà các mẹ thường mắc phải về dinh dưỡng của bé

Bạn có bao giờ nghỉ mình luôn áp dụng đúng cách về dinh dưỡng của bé hay chưa? Các bà mẹ luôn chăm sóc cho con mình rất chu đáo và cẩn thận. Nhưng đó thật sự là tốt cho các bé dưới đây là 5 điểm yếu mà các mẹ thường hay mắc phải mà bạn cần nên tránh nhé.

1. Bé bú mẹ cần được uống nước

Thực tế, trong những tháng đầu em bé không cần uống thêm nước. Sữa mẹ là nguồn chất lỏng duy nhất bé cần trong 6 tháng đầu. Trừ khi bé phát triển một điều kiện y tế, khi ấy, bác sĩ đề nghị bổ sung chất lỏng khác cho bé bú mẹ. Sau 6 tháng, bé bước vào tuổi ăn dặm thì bạn có thể bổ sung nước và nguồn chất lỏng khác cho con.

 

5-diem-yeu

Bé bú mẹ cần được uống nước

2. Bé dưới 1 tuổi thừa cân nên chuyển sang sữa ít chất béo

Điều này thực sự là không nên, trừ khi bạn muốn con mình kém thông minh hơn. Bạn chỉ có thể chuyển cho bé sang dùng sữa có hàm lượng chất béo thấp khi bé được hơn 2 tuổi vì dưới độ tuổi này trẻ cần rất nhiều chất béo để phát triển não.

Bé thừa cân nên bắt đầu chuyển sang sữa ít béo ở tuổi lên 2, nhất là những bé có tiền sử gia đình mắc bệnh tim hoặc các vấn đề về cholesterol. Tất nhiên trước khi chuyển sữa cho con thì bạn nên hỏi bác sĩ dinh dưỡng.

3. Một số bé bị dị ứng sữa mẹ

Trên thực tế không có bé nào bị dị ứng sữa mẹ. Hiện tượng một số trẻ bị trớ sau khi bú mẹ có thể do tư thế bú, hoặc mẹ trở mình bé ngay sau khi bé bú xong. Đặc biệt một số bé có phản ứng dị ứng với thức ăn mà mẹ đã ăn vào. Vì thức ăn mẹ ăn sẽ ảnh hưởng tới sữa mẹ sau khoảng 2 tiếng nên việc một số thức ăn như sữa bò hoàn toàn có thể khiến bé bị trớ.

4. Dị ứng thức ăn có thể di truyền

Mặc dù một số thể dị ứng có di truyền nhưng không phải là bố mẹ bị dị ứng loại thức ăn gì thì con của họ cũng bị như vậy.

5-diem-yeu-1

Dị ứng thức ăn có thể di truyền

5. Đường là nguyên nhân gây hiếu động thái quá ở bé

Đường không phải là nguyên nhân gây hiếu động thái quá ở bé. Không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ để cho bé thả phanh ăn đồ đường. Mẹ cần lưu ý các mối nguy hiểm khác như béo phì hoặc sâu răng.

Trên đây là 5 quan điểm của các mẹ mà thường dính phải điều này sẽ ảnh hưởng đến các bé. Các mẹ cần tìm hiểu kỉ hơn về chế độ dinh dưỡng của bé theo từng giai đoạn. Ngoài ra bạn phải quan tâm đến các bé hơn điều này cũng giúp các bé cảm thấy an tâm hơn. Chúc các mẹ thành công!

Nguồn: bekhoemevui.vn