5 phương pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả nhất

Bạn đang gặp phải tình trạng mụn mà chưa biết cách khắc phục như thế nào. Sau đây là 5 phương pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả nhất.

1. Rửa mặt hàng ngày là cách ngừa mụn hiệu quả

Do da mặt thường xuyên tiếp xúc với các bụi bẩn, không khí ô nhiễm từ môi trường nên dễ gây nên mụn. Vì thế, nên rửa mặt khoảng 3 lần mỗi ngày để da mặt luôn sạch sẽ và thông thoáng.

2. Cách ngừa mụn hiệu quả với hoa quả tươi

Ripe fresh fruit. Wholesome food.

Để ngừa mụn, cần chọn những thực phẩm ít làm tăng lượng đường trong máu. Nên ăn nhiều hoa quả tươi, nhất là những loại trái cây có màu đỏ như dưa hấu, dâu tây… bởi chúng có hàm lượng đường thấp và có nhiều vitamin có lợi cho da.

3. Cách ngừa mụn hiệu quả với Omega-3

Để hạn chế hình thành các nhân mụn, bạn nên tránh các chất béo bão hòa có trong bánh kẹo và thực phẩm chế biến sẵn (đóng hộp) vì nó cũng là một tác nhân gây mụn. Tăng cường bổ sung các thực phẩm có chứa Omega-3 như: đậu nành, hạt dẻ và các loại hải sản như tôm, cá…không những giúp bổ sung Omega-3 cho cơ thể mà còn là một cách ngừa mụn hiệu quả.

4. Hạn chế các sản phẩm sữa có nguồn gốc từ động vật

Chất Omega-6 trong sữa có nguồn gốc từ động vật nếu được đưa vào cơ thể quá nhiều sẽ làm cho hoạt động Omega-3 kém hiệu quả và sẽ khiến cho cơ thể dễ mắc các bệnh về tim mạch cũng như nhiễm trùng.

sua

Ngoài ra, các hormon trong sữa bò còn làm ảnh hưởng tới sự cân bằng hormon trong cơ thể nên dễ hình thành mụn.

5. Cách ngừa mụn hiệu quả với chế độ sinh hoạt hợp lý

Một chế độ sinh hoạt hợp lý không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn tăng khả năng kháng khuẩn cho da. Nên tập thể dục mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và ngủ nghỉ đúng giờ để tránh bị stress.

Trên đây là 5 phương pháp ngừa mụn hiệu quả nhất tại nhà. Với 5 phương pháp này bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét. Bạn có thể tìm hiểu thêm các cách trị mụn an toàn TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

==> 2 cách trị mụn bằng dầu dừa vô cùng hiệu quả

==> Trị mụn nhanh chóng với 3 loại gia vị

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cachtrangda.com