6 nhóm thực phẩm dưỡng trắng da mà phụ nữ nên biết

Làn da của bạn không mấy trắng sáng, bạn cũng đừng lo lắng quá vì để dưỡng trắng làn da không hề khó khăn. Dưới đây là 6 nhóm thực phẩm dưỡng trắng da, chỉ cần bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày là bạn sẽ có làn da trắng sáng.

1. Đậu nành

Tại sao đậu hũ được coi là thực phẩm làm trắng da mà phụ nữ nên biết đầu tiên? Trong đậu nành có chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn cản quá trình lão hóa da ở phụ nữ. Đặc biệt, các hoạt chất trong đậu nành có khả năng dưỡng trắng ra rất hiệu quả. Đó là lý do tại sao tại các quốc gia sử dụng thường xuyên loại thực phẩm này như Nhật Bản và Hàn Quốc, phụ nữ thường sở hữu làn da mịn và tươi sáng.

nhung-dieu-kieng-ky-khi-uong-sua-dau-nanh-ban-nen-biet

Bạn có thể sử dụng các thành phẩm từ đậu nành trong các bữa ăn như  đậu phụ, sữa đậu nành và như một món tráng miệng sau bữa ăn.

2. Rau củ lá xanh đen và trái cây màu đỏ

Các loại rau lá xanh đậm thường có một số lượng lớn các chất có thể giúp bạn chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa và tăng sức đề kháng cho da.

Trong khi đó, các loại trái cây màu đỏ và củ màu đỏ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa tên là lycopene. Hợp chất này giúp giảm thiểu tác hại của ảnh nắng mặt trời đỗi với làn da và giúp da trắng hơn. Tác dụng này giúp làn da không bị sạm đen và tươi sáng.

Một số loại thực phẩm trắng da trong nhóm này là:  xoài, cà chua, cà rốt, đu đủ, bí ngô, rau muống,…. Bạn nên ăn những thực phẩm này thường xuyên để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất có lợi cho da và cơ thể của bạn.

3. Rau củ quả chứa nhiều vitamin C

Vitamin C là loại vitamin quan trọng nhất trong làm đẹp. Loại vitamin này giúp tăng sức đề kháng, giúp làn da tươi sáng, khỏe mạnh và đồng đều sắc tố da. Đồng thời, loại vitamin này cũng rất |dễ tính” với làn da dầu mụn, giúp cân bằng da cũng như giảm viêm nhiễm.

Một số loại hoa quả, rau củ chứa nhiều vitamin C là , chẳng hạn như quả kiwi, dâu tây, cà chua, cam, xoài, ớt chuông,…

4. Trà xanh

Trà xanh chứa các hợp chất chống viêm và tannin, có khả năng giúp giảm bọng trên da, làm mờ các vết thâm và làm trắng da. Các chuyên gia khuyên việc uống 2-5 cốc trà xanh mỗi ngày không chỉ tốt cho da, mà còn giúp chống lại bệnh ung thư.

>> 5 loại kem làm trắng da tốt nhất trên thị trường hiện nay

5. Cá

ca

Các loại cá biển như cá hồi, cá ngừ, cá thu… có một tác dụng thần kỳ đối với làn da và sức khỏe. Hàm lượng axit béo omega -3 giúp giảm mụn trứng các, các nếp nhăn và bảo vệ da trước những tác động từ bên ngoài.

6. Các loại khoai

Các loại khoai đặc biệt là khoai lang có thể giúp cơ thể chống lại lão hóa da và vitamin C trong các loại khoai này cũng giúp làm đẹp làn da.

Mách bạn:
Trên thị trường hiện nay có 2 sản phẩm viên uống trắng da chống nắng vô cùng hiệu quả, đang được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng là viên uống trắng da Primo Whitening Essence và viên uống trắng da Beauty Skin. Với các sản phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng có một làn da trắng sáng rạng ngời ngay từ bên trong mà không hề tốn thời gian cũng như chi phí.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: myphamthucuc.vn