8 nguyên nhân làm con người dể mắc bệnh máu nhiễm mỡ

Máu nhiễm mỡ gây ra tai biến, đột quỵ cũng như các bệnh về tim mạch. Biết được nguyên nhân gây bệnh, bạn có thể chủ động phòng tránh nó. Đây là loại bệnh nhiều người mắc phải. Vì vậy, bạn không nên chủ quan về nó nhé!

Nguyên nhân mỡ máu cao

Tuổi cao và giới tính

Đây là một trong những nguyên nhân cần được chỉ điểm hàng đầu. Dù không hẳn là yếu tố quyết định, nhưng các chuyên gia đã chứng minh rằng estrogen có ảnh hưởng đến việc chuyển hóa chất béo và gián tiếp ảnh hưởng đến các mạch máu. Vì vậy nữ giới trong độ tuổi từ 15 – 45 có chỉ số triglyceride thấp hơn so với nam giới. Nhưng khi sang tuổi mãn kinh thì lượng triglyceride và cholesteron xấu sẽ ngày càng tăng hơn, và cũng sẽ khiến nữ giới mắc máu nhiễm mỡ nhiều hơn.

Bệnh béo phì

Nguyên nhân mỡ máu cao quan trọng không thể không nhắc đến chính là tình trạng thừa cân béo phì. Do hàm lượng mỡ thừa trong cơ thể cao sẽ dẫn đến tăng hàm lượng cholesteron trong máu.

Chế độ ăn uống không điều độ

Do chế độ ăn uống quá nhiều chất đạm, cùng với các chất béo bão hòa có thể khiến mức cholesteron tăng cao, là nguyên nhân gây mỡ máu cao. Vì vậy bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống, bổ sung thêm các thực phẩm như rau xanh, hoa quả, dầu thực vật…

Ít vận động

Việc cơ thể không được vận động nhiều sẽ gây ra rất nhiều bệnh như xương khớp, béo phì, đặc biệt là sẽ khiến các chất mỡ xấu có cơ hội tăng cao, giảm hụt các chất mỡ tốt. Bạn hãy thường xuyên vận động tích cực, tập luyện thể dục hiệu quả để giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn chặn bệnh mỡ máu cao.

Sử dụng rượu bia, thuốc lá

Trong thành phần của những sản phẩm này có chứa chất kích thích, chất độc hại cho cơ thể, sẽ làm giảm các chất mỡ tốt, có khả năng dẫn đến máu nhiễm mỡ và các bệnh tim mạch, phổi, gan…

Các bệnh lý đang mắc phải

Đang mắc các bệnh như tiểu đường hoặc bị suy giảm tuyến giáp, cao huyết áp cũng sẽ là nguyên nhân mỡ máu cao, khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn.

Di truyền

Bệnh máu nhiễm mỡ cũng là một trong những bệnh có khả năng di truyền. Nếu như gia đình có ông bà hay bố mẹ bị bệnh này thì nguy cơ bạn mắc bệnh sẽ cao hơn những người bình thường khác. Cách tốt nhất là nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt và vận động hợp lý để ngăn chặn bệnh phát triển sớm cũng như hỗ trợ để điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Để làm giảm cholesterol trong máu, ngoài việc sử dụng các cách trên, các bạn có thể dùng thêm sản phẩm Tảo Mặt Trời. Vì có chứa Phycocyanin là một chất chống oxi hóa tự nhiên chỉ có duy nhất trong tảo Spirulia và Chlorophyll cũng là một chất chống oxi hóa rất mạnh nên tác dụng của Tảo Mặt Trời giúp làm giảm cholesterol trong máu, thanh lọc và giải độc cho máu, làm giảm tải gánh nặng lọc máu cho gan và thận.

Đặc biệt, trong Tảo Mặt Trời có chứa các axit béo không no GLA (omega 6) kết hợp với các chất chống oxi hóa, các vitamin nhóm B (từ B1-B12) giúp chuyển hóa nhanh chất béo, làm giảm mỡ máu, giúp dòng máu sạch đi vào gan thận, không làm tổn thương thêm các cơ quan này. Để biết thêm về tác dụng của Tảo Mặt Trời, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://wru.edu.vn/tao-mat-troi-gia-bao-nhieu-va-mua-o-dau-thi-chat-luong-11619.html

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời giúp giảm cholesterol trong máu