Top 7 các loại thực phẩm giúp bạn mọc tóc nhanh an toàn

Thực phẩm là một trong những biện pháp tốt nhất để giúp mọc tóc nhanh và ngăn chặn cách trị tóc rụng nhiều hiệu quả cho các bạn. Hàm lượng dinh dưỡng của các loại thực phẩm không chỉ giúp bạn mọc tóc mà chúng còn giúp bạn cung cấp dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa các căn bệnh hiệu quả. “Top 7 các loại thực phẩm giúp bạn mọc tóc nhanh an toàn” chúng tôi sẽ giúp các bạn lấy lại mái tóc hoàn hảo nhé!

1. Bơ – nguồn tuyệt vời của axit béo tự nhiên

Bơ – nguồn tuyệt vời của axit béo tự nhiên

Bơ là một nguồn tuyệt vời của axit béo tự nhiên. Có thể dùng bơ với salad hoặc bánh mì, bơ chứa các chất béo tốt cho cơ thể và mái tóc của bạn cần, bạn luôn có thể sử dụng chúng để đắp mặt nạ tóc nếu bạn không cảm thấy thích ăn chúng.

2. Hàu – những kho báu của kẽm

Thiếu kẽm trong chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến rụng tóc và hàu rất giàu kẽm, cũng như chúng chứa nhiều protein. Nếu bạn không thích mùi vị của hàu, bạn cũng có thể nhận được kẽm từ ngũ cốc trong bữa sáng từ bánh mì chẳng hạn.

3. Vitamin C có trong các loại trái cây

Trái cây tươi, như quả quất, chanh, dâu tây, hồng xiêm (mãng cầu) và cam chứa nhiều vitamin C. Mái tóc của bạn không thể thiếu vitamin C, vì nó đóng một vai trò quan trọng trong việc lưu thông máu trong các mạch nhỏ mà nuôi nang tóc của bạn. Với đủ hàm lượng vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn, tóc của bạn sẽ có một sức khỏe rất tốt.

4. Sắt, kẽm và protein trong thịt nạc đỏ

Thiếu sắt trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể là một nguyên nhân gây ra tóc mỏng. Sắt, kẽm, protein trong thịt nạc đỏ có thể là: thịt bò, thịt heo và thịt cừu trong chế độ ăn uống cân bằng của bạn sẽ cung cấp cho bạn đủ protein và các khoáng chất cần thiết gồm cả sắt – kẽm.

5. Các loại rau có lá màu xanh

Một gợi ý tốt về cách làm cho tóc của bạn phát triển nhanh hơn là bao gồm vào chế độ ăn uống lành mạnh của bạn các loại rau lá xanh tươi, cải xoăn, bông cải xanh vì đó là một nguồn tuyệt vời của vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe tăng trưởng tóc. Bông cải xanh là một nguồn tuyệt vời của beta carotene, sắt và vitamin C, tất cả dùng để nuôi dưỡng mái tóc của bạn và thúc đẩy một nguồn cung cấp lành mạnh của máu đến nang tóc.

6. Các loại hạt giúp tóc khỏe mạnh

Quả óc cho loại thực phẩm giúp kích thích mọc tóc

Quả óc chó, hạt điều chứa một số lượng đáng kể của các axit béo Omega-3 và cũng rất giàu vitamin và biotin, giúp làm cho mái tóc của bạn phát triển nhanh hơn, dày hơn và dài hơn, cũng như để bảo vệ các tế bào của tóc của bạn từ ánh nắng mặt trời. Hạnh nhân cũng rất giàu biotin. Bạn có thể ăn quả óc chó, hạt điều, hạnh nhân như một bữa ăn nhẹ, sử dụng quả óc chó hoặc dầu hạnh nhân như một loại salad hoặc như một loại dầu nấu ăn, để gặt hái tất cả những lợi ích mà các hạt có để cung cấp.

7. Protein trong thịt gà tây nạc, vịt, hoặc thịt gà

Để có được tất cả các protein mà mái tóc của bạn cần để phát triển lâu dài và dày, thịt gia cầm là một thay thế tuyệt vời cho thịt đỏ. Gà, vịt, gà tây cung cấp tất cả các nguyên liệu cần thiết mà mái tóc của bạn cần có phát triển khỏe mạnh và dày hơn bởi đây cũng là nguồn cung cấp chất sắt và kẽm.

Trên đây là top 7 các loại thực phẩm rất tốt đối với các bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc nhé. Ngoài ra các bạn cũng nên lựa chọn các loại dầu gội chống rụng tóc để ngăn chặn tình trạng rụng tóc quá nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: orzen.vn