Bạn đã biết bài thuốc dân gian nào chữa viêm thanh quản

Viêm thanh quản gây ra nhiều triệu chứng rất phiền phức cho con người, làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày của họ. Và ai cũng có cho mình một vài cách chữa viêm thanh quản bằng cách dân gian. Điểm qua 3 cách sau đây xem bạn đã biết về nó chưa nhé!

Giá đỗ chữa viêm thanh quản.

tieu-khiet-thanh

Giá đỗ chữa viêm thanh quản

Một trong những chế phẩm từ đỗ xanh chính là giá đỗ, đây là loại rau tạo nên các món ăn ngon. Ngoài ra, các chuyên gia trong lĩnh vực tai – mũi – họng cho rằng, giá đỗ có thể hỗ trợ chữa trị bệnh viêm thanh quản.

Chúng ta cùng bắt tay vào chế biến loại thuốc chữa viêm thanh quản này nhé, đầu tiên bạn cần với rửa sạch giá đỗ sau đó để ráo nước, tiếp theo bạn cho giá đỗ vào ép lấy phần nước. Dùng nước này hòa thêm với khoảng 200ml nước sôi, như vậy bạn đã có một chén thuốc từ giá đỗ để điều trị chứng viêm thanh quản.Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách chế biến khác như cho giá đỗ vào nồi đun sôi, gạn lấy nước để uống. Trong các bữa ăn hàng ngày, bạn cũng nên ăn kèm giá đỗ sống hoặc chế biến thành món ăn theo ý thích.

Khế chua chữa viêm thanh quản.

Viêm thanh quản là trạng thái dây thanh quản bị tổn thương, dẫn đến biểu hiện cổ họng đau rát, giọng nói thay đổi. Vì thế nhiều người cho rằng các loại hoa quả chua có thể gây nên tình trạng khé cổ, khiến bệnh viêm phế quản càng nặng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, khế chua lại rất tốt cho người viêm thanh quản nếu bạn biết chế biến khế chua thành thuốc. Đó là bài thuốc dân gian chữa viêm thanh quản.

Bạn lựa chọn những quả khế chua không bị sâu, đem rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng cho vào lọ, rải đường lên trên và lắc đều. Đậy kín nắp khoảng 4 – 5 tiếng, sau đó chắt lấy phần nước và uống hàng ngày. Chứng viêm thanh quản sẽ giảm rõ rệt.

Đậu đen chữa viêm thanh quản

Vào những ngày thời tiết nóng bức, việc uống một cốc chè đậu đen có công dụng giải khát cực tốt, khiến cổ họng mát. Đối với những người bị vấn đề về thanh quản nên áp dụng bài thuốc dân gian chữa viêm thanh quản từ đậu đen.Đối với bài thuốc này có cách chế biến như sau: Bạn có thể đem đậu đen xao trong chảo đến khi thấy bốc khói và có mùi thơm thì đem bảo quản trong chai thủy tinh. Tiếp theo đổ rượu vào đậu và ngâm khoảng 1 tuần, đem rượu đầu đen ra dùng mỗi ngày 2 lần.

Để chữa đau họng và làm cho cơn đau không bị tái phát, các bạn có thể sử dụng các thực phẩm làm từ thiên nhiên sẽ không gây hại đến sức khỏe của bạn. Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được làm từ các dược phẩm thiên nhiên như rẻ quạt, bán liên, sói rừng,… giúp bạn có thể chữa được hoàn toàn các bệnh về viêm họng, viêm thanh quản hay amidan mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

– Rẻ quạt có tác dụng bảo vệ tổn thương trên dây thanh, kháng lại vi khuẩn xâm nhập vào tổn thương này (trực khuẩn, phế cầu, liên cầu…), làm lành vết thương, giúp long đờm, giảm viêm họng, giảm sốt và khản tiếng.

– Bán biên liên giúp giải độc, giảm sưng đau; Bồ công anh, Sói rừng giúp thanh nhiệt, giảm nóng họng.

Với những thành phần này, Tiêu Khiết Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giảm triệu chứng sốt, đau họng, nóng họng, long đờm, và đặc biệt hữu dụng đối với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng. Mặt khác, nó có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn khi sử dụng trong thời gian dài. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho bệnh nhân trong hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giúp giọng nói trong sáng hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên sử dụng theo từng đợt liên tục từ 3 – 6 tháng. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://nhathuocviet.vn/san-pham/tieu-khiet-thanh.html

tieu-khiet-thanh

Tiêu Khiết Thanh trị viêm thanh quản hiệu quả