4 Cách dùng các thực phẩm chữa đau họng hiệu quả

Để chữa đau họng, các bạn cần sử dụng những loại thực phẩm sau để có thể giữ được bệnh và từ từ tiêu diệt nó và loại trừ nó ra khỏi cơ thể cả mình. Hãy dùng các loại thuốc sau đây để xem bệnh tình của bạn có thể được chữa khỏi không nhé!

1, Thuốc chống viêm

Một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho đẽ chữa đau họng có lẽ là đã ở trong tủ thuốc của bạn: một loại thuốc không kháng sinh, không steroid (NSAID) như Advil hoặc Aleve.

“Những loại thuốc này thuốc giảm đau kết hợp với chống viêm, do đó, chúng sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn và chúng cũng sẽ làm giảm các triệu chứng liên quan đến viêm họng,” Tiến sĩ Hoa – Bệnh viên Tai Mũi Họng Trung Ương. “Nếu bạn bị sốt, chúng cũng có thể giúp giảm bớt những triệu chứng đó cùng 1 lúc”

2, Súc miệng nước muối

Một số nghiên cứu chỉ ra súc miệng nhiều lần trong ngày bằng nước muối ấm có thể làm giảm sưng ở cổ họng. Tốt nhất các bạn nên hòa tan nửa muỗng cà phê muối vào một cốc nước (150ml). Nếu nước quá mặn đối với bạn, hãy thử thêm một lượng nhỏ mật ong để cho dễ súc miệng. (Chỉ cần nhớ nhổ nước ra ngoài sau khi súc miệng, thay vì nuốt!)

3, Thuốc đau họng và thuốc xịt

Ngậm thuốc ho kích thích tiết ra nước bọt, và sẽ giữ cho họng ẩm. Tuy nhiên, không loại nào hiệu quả bằng kẹo cứng. Tốt nhất thì bạn chọn các nhãn hiệu với một thành phần làm mát hoặc làm tê , giống như tinh dầu bạc hà hoặc bạch đàn (Strepsil là một ví dụ). Thuốc xịt cũng tạo ra một hiệu ứng tương tự như thuốc ngậm. Chúng sẽ không chữa được bệnh đau họng của bạn hoặc giúp bạn chống lại bệnh cảm lạnh, nhưng có thể giúp giảm đau tạm thời. Hoạt chất trong Chloraseptic (phenol) là một chất giảm đau mà cũng có tính chất kháng khuẩn.

4, Cách chữa trị đau họng tại nhà bằng Si-rô ho

Thậm chí nếu bạn chưa bị ho, thì xi rô ho có thể giúp tránh được cơn ho. Giống như thuốc ngậm và thuốc xịt, chúng giúp làm giảm đau tạm thời. Nếu bạn đang chuẩn bị vào giờ làm việc, hãy chắc chắn để chọn loại thuốc không gây buồn ngủ. Nhưng nếu bạn đang gặp khó ngủ do đau họng, một loại siro dùng vào ban đêm như Nyquil (trong đó có chứa thuốc giảm đau và thuốc kháng histamin) hoặc Robitussin AC (guaifenesin và codeine) có thể làm giảm đau và giúp bạn dễ dàng chợp mắt hơn

Sử dụng thuốc để chống đau họng sẽ giúp bạn có dễ chịu hơn trước những cơn đau họng. Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho bạn. Trên đây là 4 cách chữa trị đau họng tại nhà cho bạn. Khi bị đau họng, tốt nhất là bạn hãy đến các trung tâm y tế gần nhất để có thể có được sự trợ giúp tốt nhất.

Để chữa đau họng và làm cho cơn đau không bị tái phát, các bạn có thể sử dụng các thực phẩm làm từ thiên nhiên sẽ không gây hại đến sức khỏe của bạn. Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được làm từ các dược phẩm thiên nhiên như rẻ quạt, bán liên, sói rừng,… giúp bạn có thể chữa được hoàn toàn các bệnh về viêm họng, viêm thanh quản hay amidan mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

– Rẻ quạt có tác dụng bảo vệ tổn thương trên dây thanh, kháng lại vi khuẩn xâm nhập vào tổn thương này (trực khuẩn, phế cầu, liên cầu…), làm lành vết thương, giúp long đờm, giảm viêm họng, giảm sốt và khản tiếng.

– Bán biên liên giúp giải độc, giảm sưng đau; Bồ công anh, Sói rừng giúp thanh nhiệt, giảm nóng họng.

Với những thành phần này, Tiêu Khiết Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giảm triệu chứng sốt, đau họng, nóng họng, long đờm, và đặc biệt hữu dụng đối với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng. Mặt khác, nó có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn khi sử dụng trong thời gian dài. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho bệnh nhân trong hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giúp giọng nói trong sáng hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên sử dụng theo từng đợt liên tục từ 3 – 6 tháng.

tieu-khiet-thanh

Tiêu Khiết Thanh trị viêm họng, viêm amidan hiệu quả