Vì sao bạn lại bị khàn giọng lâu ngày?

Khàn tiếng rất khó chịu và nó làm cho cơ thể người bệnh mệt mõi cũng như ảnh hưởng nặng tới quá trình giao tiếp. Hãy sử dụng các bài thuốc từ cổ truyền tới hiện đại sau để chữa khỏi căn bệnh này nhé!

Theo y học cổ truyền

Theo quan niệm này, sở dĩ tình trạng khàn giọng lâu ngày xuất hiện là do cơ thể gặp vấn đề, và nguyên nhân lớn nhất là do bị cảm lạnh (nhiễm phong). Khàn giọng có thể xảy ra quanh năm, nhất là vào thời điểm giao mùa, khí trời ẩm ướt, gió mùa dễ khiến ta bị nhiễm lạnh gây ra khàn tiếng, hoặc thời tiết khô khốc, cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng suy yếu cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

Khàn tiếng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính. Vì thế, bất cứ ai cũng có nguy cơ gặp tình trạng này nếu không có biện pháp bảo vệ sức khỏe, giữ ấm cơ thể mỗi khi thời tiết thay đổi.

Theo y học hiện đại

Ở một góc độ khác, theo kết luận của các nhà nghiên cứu đầu ngành thì khàn giọng lâu ngày là do các siêu vi trùng xâm nhập vào cơ thể, tấn công qua đường hô hấp gây nên chứng viêm họng, cảm cúm, khiến cho dây thanh quản bị sưng, phù nề và gây ra chứng khàn giọng vô cùng khó chịu, thậm chí là gặp phải tình trạng “mất tiếng”.

Dây thanh quản thay vì đóng mở nhịp nhàng, phát ra tiếng nói bình thường thì nay do sưng phù khiến cho chúng rất khó khăn trong việc đóng mở, khiến âm thanh phát ra bị “méo mó”. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khàn giọng.

Nếu như được điều trị tích cực, các khuẩn này sẽ bị diệt sau khi người bệnh uống thuốc kháng sinh cộng với cơ chế tự bảo vệ của cơ thể. Thậm chí với những người khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt thì chỉ sau vài ngày ngắn ngủi chứng này sẽ hết.

Tuy nhiên, nếu người bệnh chủ quan, coi thường những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể, không điều trị dứt điểm thì bệnh ngày càng nặng, không chỉ kéo dài chứng khàn giọng đến hàng tuần, hàng tháng mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Nhiều trường hợp, khàn giọng lâu ngày có thể là dấu hiệu của một số chứng bệnh phổ biến như viêm thanh quản.

Bệnh này gặp hầu hết ở những người làm công việc giao tiếp, phải nói nhiều, nói liên tục như giáo viên, nhà diễn thuyết, ca sĩ. Càng cố sức nói, nói liên tiếp trong nhiều giờ thì nguy cơ thanh quản bị tổn thương dẫn đến viêm càng lớn. Do đó, những người có công việc đặc thù như vậy phải hết sức chú ý đến những biểu hiện của cơ thể. Nếu chứng khàn giọng kéo dài thì phải nghĩ ngay đến bệnh viêm thanh quản cấp để có biện pháp điều trị thích hợp.

Để chữa đau họng và làm cho cơn đau không bị tái phát, các bạn có thể sử dụng các thực phẩm làm từ thiên nhiên sẽ không gây hại đến sức khỏe của bạn. Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được làm từ các dược phẩm thiên nhiên như rẻ quạt, bán liên, sói rừng,… giúp bạn có thể chữa được hoàn toàn các bệnh về viêm họng, viêm thanh quản hay amidan mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

– Rẻ quạt có tác dụng bảo vệ tổn thương trên dây thanh, kháng lại vi khuẩn xâm nhập vào tổn thương này (trực khuẩn, phế cầu, liên cầu…), làm lành vết thương, giúp long đờm, giảm viêm họng, giảm sốt và khản tiếng.

– Bán biên liên giúp giải độc, giảm sưng đau; Bồ công anh, Sói rừng giúp thanh nhiệt, giảm nóng họng.

Với những thành phần này, Tiêu Khiết Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giảm triệu chứng sốt, đau họng, nóng họng, long đờm, và đặc biệt hữu dụng đối với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng. Mặt khác, nó có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn khi sử dụng trong thời gian dài. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho bệnh nhân trong hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, giúp giọng nói trong sáng hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên sử dụng theo từng đợt liên tục từ 3 – 6 tháng. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm tại link: http://nhathuocviet.vn/san-pham/tieu-khiet-thanh.html

tieu-khiet-thanh

Tiêu Khiết Thanh trị viêm họng, viêm amidan hiệu quả