Bật mí bí quyết cho các phụ huynh giúp các bé tập ăn rau hiệu quả

 Rau củ là những thực phẩm chứa rất nhiều các loại dinh dưỡng từ thiên nhiên. Rau củ không chỉ giúp bạn giảm đi lượng mỡ động vật mà ngày nào bạn cũng ăn mà chúng còn có tác dụng thanh lọc cơ thể của bạn. Vậy đối với các bé rau củ sẻ như thế nào? Rau củ là một phần thể thiếu đối với các bé nhưng các bé thường hay tránh ăn các loại rau củ rất nhiều. Vậy làm cách nào để tập bé ăn rau củ hiệu quả? Qua bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí những bí quyết giúp bé ăn rau vô cùng hiệu quả và các bạn hãy thực hiện ngay nhé

1. Chú ý về mặt thẩm mỹ

Đối với các bé mà nói, vị giác chưa thực sự quan trọng bằng thị giác. Bé thích tất cả những cái gì đẹp, lạ, màu sắc rực rỡ. Bé thích khám phá chúng và cách khám phá tuyệt với nhất là bỏ vào miệng.

giup-be-an-rau-cu

Cách tạo thẩm mỹ sẽ giúp bé thấy thích thú với món ăn của mình hơn

Chính vì vậy, khi muốn con ăn rau củ, mẹ cũng nên áp dụng đúng quy tắc này. Mẹ nên trang trí món ăn thành các hình thù ngộ nghĩnh, hoặc kết hợp nhiều loại rau củ trong một món với màu sắc khác nhau, thật đẹp và hấp dẫn, bé sẽ ngoan ngoãn thưởng thức.

2. Cho bé cùng đi chọn mua rau, củ

Hãy cùng đưa con đi mua rau, của quả, chỉ cho bé tên các loại rau củ và hỏi bé xem con thích loại nào. Bạn cũng có thể đưa con về vùng quê, cho con thấy các loại rau được trồng như thế nào, tên chúng là gì, chúng nở hoa ra sao, chúng đậu quả thế nào… Điều đó sẽ khiến bé ấn tượng, khiến bé háo hức được ăn ngay loại rau mà bé đã được tận mắt tìm hiểu hoặc tận tay mua về.

3. Mâm cơm nhiều lựa chọn rau, củ

Ninh rau củ với xương hầm, nấu rau với thịt xay… là những cách giúp món rau thêm ngon, ngọt, rất kích thích vị giác sẽ khiến bé thích thú.

Ngoài ra, trong mâm cơm bạn nên làm 2-3 món rau, củ, quả. Khi lấy thức ăn cho bé, thay vì hỏi “Con ăn món gì”, bạn có thể hỏi: “Con canh ăn bí đỏ hầm hay rau mồng tơi nấu cua?”. Cho bé quyền lựa chọn trong giới hạn của bạn giúp cho bé ngoan ngoãn và tự giác ăn hơn.

4. Cho bé uống nước rau, củ quả

Nước ép rau củ quả chứa lượng chất xơ, vitamin cần thiết cho sự phát triển của bé. Mặt khác, hương vị của các loại nước ép này cũng rất thơm ngon, kích thích vị giác của trẻ.

Bạn hãy tìm hiểu thêm nhiều cách pha khác nhau để ly nước thêm đậm đà và hợp với khẩu vị của trẻ. Mỗi ngày, bạn cho bé khoảng 150ml – 200ml loại nước ép này là đủ. Những lúc khác bé khát, bạn có thể cho con uống nước lọc bình thường.

Tuy nhiên, bạn nên tránh mua những loại nước ép trái cây bày bán sẵn vì chúng thường chỉ có 10% là nước ép thật, còn lại là nước, đường, màu thực phẩm và hương liệu, chất bảo quản không tốt cho sức khỏe của bé.

Những mẹo nhỏ mà chúng tôi đưa ra đây cho bạn sẽ giúp bạn điều chỉnh tốt hơn cho các bé một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra nhờ những cách này bé ăn rau nhiều sẽ giúp cho bé có một có thể phát triển khỏe mạnh. Vậy các bậc huynh hãy tham khảo ngay và áp dụng cho các bé nhà mình nhé.

Nguồn: bekhoemevui.vn