Bí quyết chăm sóc trẻ bị đau mắt đỏ cho các bà mẹ

Ở lứa tuổi các em, bệnh đau mắt đổ rất dễ lây lan vì ý thức phòng bệnh ở các trẻ còn chưa tốt trong khi cơ thể và sức đề kháng của bé cũng như thị lực đang còn yếu nên rất dễ bị tổn thương và nhiễm các căn bệnh về mắt nếu như không biết cách chăm sóc cho trẻ. Không phải các bậc phụ huynh nào cũng biết cách điều trị và phòng chống bệnh đau mắt đỏ cho trẻ em, vì không phải ai cũng biết đây là một căn bệnh rất dễ lây lan, bùng phát rất nhanh và nguồn lây rất đa dạng, nhất là qua đường hô hấp. Bệnh sẽ rất dễ chữa nếu như các bậc cha mẹ phát hiện sớm và có hướng điều trị đúng phương pháp và kịp thời, và ngược lại sẽ có thể gây ra những biến chứng nặng nề, gây mù lòa vĩnh viễn nếu như phát hiện muộn và điều trị không đúng cách. Bài viết sau đây, sẽ giúp các mẹ, các chị trang bị thêm cho mình những kiến thức về các nguyên tắc chăm sóc cho trẻ khi trẻ bị đau mắt đỏ sao cho đúng cách, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Bi-quyet-cham-soc-tre-bi-dau-mat-do-cho-cac-ba-me

Xem Thêm: Cách để có đôi mắt đáng yêu “biết nói”

Trước hết, các bà mẹ cần biết đau mắt đỏ hay còn gọi bệnh viêm kết mạc là do virus Adenovirus hoặc do vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu gây ra. Bệnh thường gặp vào mùa hè đến cuối mùa thu, khi thời tiết giao mùa, khí hậu thay đổi đột ngột, thất thường, độ ẩm không khí cao…..Thời điểm này, cơ thể con người nhát là trẻ em là những đối tượng nhạy cảm với thời tiết, dễ bị mệt mỏi, hệ thống miễn dịch yếu, sức đền kháng bị giảm sút nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Nếu thấy các triệu chứng như mắt đỏ, có ghèn, đau nhức, ngứa rát, dử mắt, chảy nước mắt nhiều, lúc đầu đau một mắt sau đó sang mắt thứ hai….thì đó là những biểu hiện của bệnh đau mắt đỏ, ngay lập tức các bà mẹ cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gặp bác sỹ chuyên khoa về mắt để các bác sỹ khám, tư vấn, đưa ra phương pháp điều trị đau mắt đỏ cho trẻ.

Sau đó, ở nhà các mẹ cần luôn giữ gìn, đảm bảo vệ sinh vùng mắt cho trẻ bằng cách dùng bông gòn hay khăn mềm nhúng trong nước ấm lau mắt, dử mắt cho trẻ, dùng xong vứt ngay không sử dụng lại. Trước khi lau mắt cho trẻ, các bà mẹ cần rửa tay sạch bằng xà phòng. Tuyệt đối không cho trẻ dùng tay lau, dụi mắt vì ở trẻ khi bị đau mắt nếu thấy cảm giác khó chịu, trẻ thường lấy tay lau mắt, như vậy vừa làm cho mắt bị nhiễm trùng và rất dễ lây bệnh sang cho người khác.

Không tự ý mua thuốc nhỏ mắt cho trẻ khi không có hướng dẫn của bác sỹ, không dùng chung thuốc nhỏ mắt hay sử dụng chung các đồ dùng sinh hoạt cá nhân như khăn mặt, chậu rửa….hạn chế cho trẻ đến những nơi công cộng, tập trung đông người như trường học, bệnh viện, bể bơi….khi có biểu hiện của bệnh đau mắt đỏ cần xin phép, cách ly cho trẻ nghỉ học ở nhà đến khi khỏi bệnh nhằm phòng bệnh tốt cho trẻ và mọi người xung quanh. Nếu bắt buộc phải đưa trẻ ra ngoài thăm khám thì cần đeo kính, khẩu trang, bảo vệ mắt trẻ khỏi ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, khói bụi, gió hanh, khô….vì các yếu tố này sẽ làm cho mắt trẻ dễ bị kích ứng và bệnh càng nặng hơn.

Bi-quyet-cham-soc-tre-bi-dau-mat-do-cho-cac-ba-me1

Khi trẻ bị đau mắt đỏ cần thường xuyên rửa mắt bằng nước muối sinh lý, các bà mẹ và người nhà cần chăm sóc trẻ thật cẩn thận về mọi mắt bao gồm đảm bảo cả chế độ ăn uống, chế độ dinh dưỡng cho trẻ, thường thì một bên mắt bị nhiễm bệnh trước, hãy đảm bảo để mắt còn lại không bị nhiễm. Cho trẻ nằm nghiêng một bên, nhỏ mắt rồi dùng gạc y tế lau ngay ghèn, dử và nước mắt chảy ra. Các mẹ tránh ôm ấp trẻ để ngủ, không nên tiếp xúc trực tiếp với mắt đang bị đau của trẻ. Tất nhiên, việc xông mắt cho trẻ bằng các loại lá như lá dâu, lá tre, lá trầu không….là điều tối kỵ nếu như không muốn mắt trẻ bị tổn thương thêm. Nên hạn chế cho trẻ ăn các thức ăn cay, nóng và hải sản tanh như tôm, cua, cá…trong thời gian trẻ bị đau mắt đỏ. Vì bất kỳ yếu tố nào dù là nhỏ nhất cũng làm cho mắt trẻ bị tổn thương dẫn đễn bị viêm kết mạc rất khó điều trị.

Thông tin bên lề:

Bên cạnh để bảo vệ mắt tốt hơn thì bạn có thẻ tham khảo và kết hợp những loại thuốc bổ mắt tốt hiện nay trên thị trường được bán tại nhà thuốc việt được mọi người tin dùng nhiều để giúp quá trình chăm sóc mắt một cách tốt nhất.

Để tránh “tiền mất tật mang” mua nhầm sản phẩm kém chất lượng thì bạn hãy liên hệ với hệ thông nhà thuốc việt chúng tôi với đội ngủ dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và tất cả sản phẩm đều được bộ y tế công nhận nên hãy an tâm về chât lượng sản phẩm nhé.

Bạn bấm Click Here để có thể xem chi tiết bài viết  những loại thuốc bổ mắt tốt hiên nay