Cách dùng thuốc nhỏ mắt ở trẻ cho các bà mẹ

Các bà mẹ còn gặp khá nhiều khó khăn trong cách dùng thuốc nhỏ mắt cho trẻ. Để các bà mẹ không quá lo lắng về vấn đề này, bài viết sau đây chúng tôi xin cung cấp một số bí quyết dùng thuốc nhỏ mắt ở trẻ cho các bà mẹ cùng tham khảo.

Để các bà mẹ hiểu thêm, điều đầu tiên cần biết là việc sử dụng thuốc nhỏ mắt luôn phải được sự hướng dẫn chỉ định sử dụng của bác sĩ, đi kèm những lưu ý và cách dùng cẩn thận, nhất là với các đối tượng là trẻ em. Với cơ địa và thể trạng, sức đề kháng yếu, các em không dễ dàng gì thích nghi được với tất cả mọi loại thuốc nên dù là thuốc nhỏ mắt nhưng nó cũng là một loại thuốc điều trị bệnh nên càng phải chú ý, không dược chủ quan.

Cach-dung-thuoc-nho-mat-o-tre-cho-cac-ba-me

Chăm sóc trẻ em khi bị đau mắt đỏ

Đầu tiên, không được dùng chung thuốc của người lớn cho trẻ nhỏ vì cơ địa, thể trạng và sức đề kháng của các em còn yếu nên một số thành phần trong thuốc nhỏ mắt của người lớn sẽ không tương thích cho cơ thể các em. Nên khi nhất thiết phải dùng các loại thuốc của người lớn cho trẻ em thì đều phải được căn dặn và hướng dẫn cặn kẽ của bác sĩ chuyên khoa. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc nhỏ mắt cho trẻ em được bán tràn lan trên thị trường nên để tránh việc mua thuốc không hợp lệ thì các mẹ không được tự ý đi mua thuốc nhỏ cho trẻ khi mắt trẻ có dấu hiệu bị bệnh mà cần đưa trẻ đi khám để được tư vấn, hướng dẫn và kê đơn của bác sĩ.

Mỗi lọ thuốc chỉ nên dùng cho một bé, tránh dùng chung vì phải tùy theo từng loại bệnh, trong quá trình sử dụng, giữ gìn vệ sinh cho lọ thuốc là một điều đặc biệt quan trọng trong việc phòng chống các bệnh có thẻ lây nhiễm về mắt cho trẻ. Người lớn trước khi nhỏ mắt cho trẻ cần rửa tay sạch bằng xà phòng sát khuẩn. Sau khi sử dụng xong, phải cát đặt thuốc ở vị trí cẩn thận, tránh ánh nắng trực tiếp có thể gây kích ứng cho mắt trẻ. Khi nhỏ thuốc cho trẻ, cần thu hút sự chú ý của trẻ để tránh tình trạng trẻ dụi tay vào mắt trong khi đang nhỏ thuốc và thuốc đang ngấm vào mắt. Thường xuyên giữ gìn vệ sinh cho mắt trẻ hàng ngày bằng các biện pháp chăm sóc như lau, rửa bằng bông gòn, nước đủ ấm.

Cần thận bệnh mỏi mắt ở trẻ em

Baby girl drinking from bottle

Khám mắt định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ chuyên gia cho trẻ là một điều rất quan trọng để sớm phát hiện các bệnh về mắt mà trẻ có thể gặp phải để chữa trị kịp thời. Đồng thời, khi đi ra ngoài nên đeo kính chống bụi, chống nắng để bảo vệ và tránh những tổn thương cho mắt trẻ từ các tác nhân bên ngoài như khói, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời…..tác động vào sẽ làm giảm thị lực của trẻ. Cần xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp cho trẻ, bổ sung các thực phẩm, dinh dưỡng cần thiết và tốt cho mắt trẻ. Đặc biệt là cho trẻ ăn nhiều rau xanh, cá, thịt, trứng, sữa đậu nành, dầu mè, hoa quả các loại có lợi cho mắt…….Phải cho trẻ ăn, ngủ đủ giấc, đúng thời gian quy định cũng là một cách bảo vệ mắt trẻ.

Thông tin bên lề:

Bên cạnh để bảo vệ mắt tốt hơn thì bạn có thẻ tham khảo và kết hợp những loại thuốc bổ mắt tốt hiện nay trên thị trường được bán tại nhà thuốc việt được mọi người tin dùng nhiều để giúp quá trình chăm sóc mắt một cách tốt nhất.

Để tránh “tiền mất tật mang” mua nhầm sản phẩm kém chất lượng thì bạn hãy liên hệ với hệ thông nhà thuốc việt chúng tôi với đội ngủ dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và tất cả sản phẩm đều được bộ y tế công nhận nên hãy an tâm về chât lượng sản phẩm nhé.

Bạn nhấp Vào Đây để có thể xem chi tiết bài viết  những loại thuốc bổ mắt tốt hiên nay