Bí quyết giúp bé phát triển trí não và thông minh vượt bậc – Bố mẹ nên biết

Bé phát triển trí não và thông minh là điều mà bố mẹ nào cũng ao ước, bên cạnh bố mẹ bắt ép con học tập, rèn luyện nhiều thì bên cạnh đó bố mẹ có thể dạy luyện tập thêm cho bé những thói quen để kích thích trí não bé phát triển dễ dàng mà bé lại rất thích thú. Chính vì vậy hôm nay Medimart sẽ đưa ra những bí quyết để giúp bé phát triển trí não và thông minh hơn mà bố mẹ nên áp dụng để con mình có thể thông minh hơn nhé!

Cho bé nghe nhạc và chơi các nhạc cụ

Âm nhạc sẽ kích thích đến nhiều phần não bộ khác nhau, giúp bé có thể tư duy tốt

Âm nhạc sẽ kích thích đến nhiều phần não bộ khác nhau, giúp bé có thể tư duy tốt

Khi bé nghe nhạc, âm nhạc sẽ kích thích đến nhiều phần não bộ khác nhau, giúp bé có thể tư duy tốt hơn, thùy não trước và thùy thái dương sẽ bị tác động, nhiều tế bào thần kinh tham gia vào quá trình này đảm nhận những chức năng khác nhau như cảm thụ giai điệu, tần suất, cường độ…. 

Bên cạnh đó, những nhịp phách, tiết tấu trong âm nhạc sẽ kích thích sóng não gây ra sự cộng hưởng trong đồng bộ nhịp đập, thúc đẩy tạo nên trạng thái. Những nhịp đập mạnh nhanh sẽ tác động đến sự tập trung, phấn khích.

Cho bé luyện tập thể thao

Việc bố mẹ để cho bé chơi một (hoặc nhiều hơn) môn thể thao cũng góp phần kích thích trí thông minh của trẻ. Việc dành thì giờ tập luyện đều đặn hàng ngày theo một chế độ và phương pháp phù hợp với độ tuổi rất có lợi cho não. Tập luyện giúp cơ thể tăng cường sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, giúp cơ thể có một tinh thần sảng khoái, tăng cường sự tập trung và giúp bé phát triển cao lớn nhanh hơn. 

Ngủ đủ giấc 

Bố mẹ nên cho bé đi ngủ đúng giờ sẽ giúp trí não của bé có thể phát triển vượt bậc và thông minh hơn. Bên cạnh đó, khuyến khích trẻ ngủ trưa hàng ngày để có thời gian nghỉ ngơi và nạp năng lượng. Hầu hết trẻ nhỏ đều cực kỳ hiếu động và không tự nhận thấy mệt mỏi nhưng thực sự trẻ cần nghỉ ngơi trong ngày để cảm thấy khỏe mạnh và thoải mái.

Dinh dưỡng phù hợp 

Việc cung cấp dinh dưỡng phù hợp cho bé đây cũng là một cách mà bố mẹ nên giúp bé, bổ sung các thực phẩm là điều rất quan trọng, vì trong các loại thực phẩm sẽ có rất nhiều chất dinh dưỡng những loại vitamin và khoáng chất tốt cho não như omega-3, omega-6, kẽm, kali… có trong các loại thực phẩm như cá hồi, dầu cá, hạt óc chó, hạt hồ đào, chuối… cùng các loại thực phẩm khác.

Chơi game tư duy

Chơi game giúp bé tăng cao tư duy và trí tuệ

Chơi game giúp bé tăng cao tư duy và trí tuệ

Bố mẹ không nên quá sác sao khi con chơi game, vì khi bé chơi game sẽ giúp đại não bé kích thích, phát triển giúp bé hiếu động hơn và làm cho bé nhạy hơn khi gặp bất cứu tình huống khó khăn gì. Tuy nhiên nên cho bé chơi 2 – 3 tiếng mỗi ngày để bé có thể giải trí. 

Ngoài những cách giúp bé phát triển trí não, bố mẹ nên kết hợp top 3 thuốc bổ cho bé được bác sĩ khuyên dùng để quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn. Đối với các loại thuốc này đã được rất bố mẹ tin tưởng và sử dụng thường xuyên cho bé. 

Hy vọng các bậc phụ huynh sẽ tìm ra cách giúp bé phát triển trí não hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0398883456 để được giải đáp. 

Xem thêm: 

Top 6 loại trò chơi giúp bé tăng cường trí não-thông minh hơn

Các loại yến mạch giúp não bộ bé phát triển tối ưu