Biện pháp phòng ngừa ung thư ngay trong bữa ăn

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng chất lượng cuộc sống của chúng ta hiện nay lại đang góp phần làm tỉ lệ khiến cho căn bệnh này trở nên phát triển. Để phòng ngừa và làm giảm nguy cơ ung thư thì việc đầu tiên các bạn cần phải quan tâm đó chính là chế độ ăn uống hằng ngày. Và dưới đây chúng tôi có chia sẻ đến các bạn biện pháp phòng ngừa các loại bệnh ung thư ngay trong các bữa ăn hàng ngày. Cùng theo dõi với chúng tôi nhé!

Chế độ ăn uống phòng ngừa ung thư hàng ngày

Chế độ ăn uống phòng ngừa ung thư hàng ngày

– Ung thư vú: Nên hạn chế uống các loại nước có rượu, nên ăn nhiều hoa quả, tích cực vận động cơ thể và tránh béo phì.
– Ung thư ruột già: Nên dùng các loại thức ăn có nguồn gốc thực vật (các loại rau quả, các loại hạt còn nguyên, các loại đậu). Coi chừng các thức ăn nhiều mỡ và các loại thịt đỏ có thể tăng nguy cơ ung thư ruột. Mập phì và ít vận động có thể tăng nguy cơ bị bệnh.
– Ung thư phổi: Tránh hút thuốc lá và nên ăn rau quả nhiều lần trong ngày.
– Các ung thư miệng và thực quản: Thuốc lá, thuốc nhai, rượu dùng riêng hoặc dùng chung đều làm tăng nguy cơ ung thư ở miệng và thực quản. Ăn nhiều rau quả làm giảm nguy cơ.
– Ung thư dạ dày: Chế độ dinh dưỡng và khói thuốc có ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư dạ dày.

Chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và bệnh ung thư

– Ưu tiên cho dinh dưỡng thực vật gồm các loại rau, trái tươi, đậu nguyên trạng. Thực vật nên chiếm phần nửa hoặc hai phần ba bữa ăn. Rau trái chứa ít chất béo, nhiều chất xơ và nhiều chất kháng ung thư. Phần còn lại dành cho cá, thịt, trứng và thức ăn từ sữa.
– Rau trái có màu đậm, sáng là thức ăn kháng oxi hóa, che trở tránh ung thư.
– Uống nước cho đủ, chất quý này kích hoạt miễn dịch, đưa chất dinh dưỡng khắp cơ thể, rửa sạch chất độc.
– Tránh các loại giải khát có đường. Xơ là một phần của rau trái củ mà cơ thể không tiêu hóa được, lại giúp hệ tiêu hóa làm sạch, lôi nhanh các chất tố gây ung thư ra ngoài. Không có xơ trong thịt, cá, đường, các loại thức ăn từ sữa, gạo trắng và bột.
– Thịt rất cần cho cơ thể nhưng dùng nhiều thịt không phải ăn lành. Trong thịt chứa nhiều béo gây ung thư, cộng thêm chế biến mang vào các chất sin hung. Nên dùng cá, thịt gà nhiều hơn thịt đỏ, chọn chất béo lành, tránh mỡ trong thịt đỏ, thức ăn từ sữa, bớt các món hun khói, muối mặn…
– Bớt thịt, ít béo, ít đường, ít muối. Chế biến bảo quản an toàn. Ít rượu, tránh xa thuốc lá. Tập đều, ít nhất 30 phút mỗi ngày, giữ cân tốt mang lại cho bạn và người thân sức khỏe, phòng tránh ung thư.

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư trong quá trình điều trị

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư trong quá trình điều trị

Trên đây là những loại thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày không chỉ tốt cho bệnh ung thư mà nó còn tốt cho sức khỏe. Ngoài chế độ ăn uống ra thì cơ thể bổ sung các loại thảo dược từ nhân sâm cũng rất là tốt đấy bạn nhé, điển hình phải kể đến cao hồng sâm Hàn Quốc. Nhưng cao hồng sâm hàn quốc là gì và có tác dụng như thế nào thì các bạn tìm hiểu thêm tại: http://thegioisam.vn/tin-tuc/tac-dung-than-ki-va-noi-ban-cao-hong-sam-linh-chi-han-quoc-chat-luong.html

>> Xem thêm: 

Uống gì vào buổi sáng để da sáng, dáng đẹp 

Đồ uống nào tốt cho tim mạch người cao tuổi