Các thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả

Lão hóa da tăng dần theo tuổi tác và thời gian, không thể ngăn chặn được. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm chậm lại bằng các thực phẩm giúp giảm quá trình lão hóa.

Cà chua

Cà chua có thể chống lão hóa hiệu quả được bởi thành phần của nó giàu rutin, beta-carotene, vitamin B, C, E, A. Những dưỡng chất này có tác dụng ngăn ngừa và ức chế sự hình thành nếp nhăn, chống chảy xệ, kích thích tái tạo da mang lại làn da khỏe mạnh, săn chắc. Trong cà chua còn có chất chống oxy hóa carotenoids bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn.

Ngoài ra, không chỉ có khả năng chống lão hóa, quả cà chua còn giúp da được dưỡng ẩm mềm mịn, bóng mượt.

Trà xanh

Trà xanh chứa polyphenol và catechin. Các chất này chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và giảm mẩn đỏ da bằng cách chống viêm. Cùng với đó, các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do. Hỗ trợ chống lão hóa da cực kỳ hữu hiệu.

Ngoài uống nước trà xanh ra. Trà xanh còn có thể kết hợp với mật ong, sữa chua hoặc sữa tươi để đắp mặt nạ. Giúp mang lại một làn da sáng khỏe, mịn màng.

Quả việt quất

Việt quất là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, giúp làn da của bạn chống lại các tổn thương gốc tự do và phục hồi nó từ bên trong. Anthocyanin tìm thấy trong quả việt quất ổn định collagen, làm cho làn da của bạn trẻ trung và khỏe mạnh lâu hơn.

Đặc biệt việt quất chứa một thành phần đặc biệt là mangan. Một chất tham gia vào việc hình thành acid hyaluronic. Có vai trò quan trọng đối với sụn khớp và làn da. Mangan cũng góp phần cho quá trình tổng hợp các loại hocmon và tế bào máu.

Socola đen

Socola chứa 65% cacao trở lên là loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa. Giúp chống lại ánh nắng mặt trời. Trong socola có hàm lượng SPF cao, tham gia quá trình giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Nhờ vậy da không bị bắt nắng. Ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

Sữa chua

Sữa chua cung cấp các chế phẩm sinh học giúp da bạn khỏe mạnh và trông trẻ hơn. Bằng cách giảm mẩn đỏ, kích ứng và giảm mụn trứng cá. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp chống viêm trong ruột – đó là nơi khởi nguồn rất nhiều vấn đề về da.

Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua kết hợp với trà xanh hoặc chanh mật ong để đắp mặt (phải là sữa chua không đường nhé). Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết, sẽ làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt bạn sáng hồng khỏe mạnh.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn về một số thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả . Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn. Tìm hiểu cách chống lão hóa da bằng tự nhiên tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-chong-lao-hoa-da-mat.html

Nếu bạn không có nhiều thời gian để áp dụng mặt nạ thiên nhiên thì bạn có thể tham khảo sử dụng kem chống lão hóa để ngăn chặn quá trình lão hóa da diễn ra nhé, tìm hiểu kem chống lão hóa tốt nhất tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/top-3-kem-chong-lao-hoa-danh-cho-da-dau.html

Xem thêm: Hướng dẫn 7 bài tập chống lão hóa mặt hiệu quả dễ thực hiện