Cách chữa bệnh u mỡ bằng Đông y tốt nhất hiện nay

Bệnh u mỡ là một căn bệnh lành tính, tuy không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây mất thẩm mĩ. Bài viết này chúng tôi sẽ bật mí đến bạn đọc cách chữa bệnh u mỡ bằng Đông y tốt nhất hiện nay, có thể giúp bạn giải quyết bệnh u mỡ một cách hiệu quả và nhanh chóng!

Bệnh u mỡ là bệnh gì? Nguyên nhân gây bệnh u mỡ

Bệnh u mỡ là một khối u được tạo bởi các chất béo tích tụ lại bên dưới da và các lớp cơ. Khối u mỡ thường xuất hiện ở vùng gáy, cổ, lưng, tay, mặt….

Hiện nay vẫn chữa phát hiện được nguyên nhân gây u mỡ là do đâu, tuy nhiên theo các nhà khoa học nhận định rối loạn chuyển đổi hóa mỡ và yếu tố di chuyền là hai nguyên nhân chính gây ra bệnh u mỡ.

Bệnh u mỡ

Bệnh u mỡ

– Độ tuổi: những người từ 40 đến 60 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn bình thường.

– Bị các bệnh lý khác: có sẵn một bệnh khác như hội chứng Cowden, hội chứng Gardner

Có nên phẫu thuật cắt bỏ u mỡ không?

Trước tiên để xác định chính xác u mỡ, bạn cần đến các bệnh viện có chuyên khoa ung bướu để làm xét nghiệm. Bên cạnh khám lâm sàng, nếu nhận thấy u mỡ to, có tính chất bất thường hoặc nằm dưới sâu hơn mô mỡ; bác sĩ sẽ chỉ định bạn làm sinh thiết mẫu, siêu âm hoặc các chẩn đoán hình ảnh khác như MRI hoặc CT scan. Qua đó giúp bạn tránh nhầm lẫn với ung thư tế bào mỡ.

Sau khi làm các xét nghiệm, bạn được chẩn đoán chính xác là u mỡ thì không cần thiết điều trị. Chỉ điều trị trong trường hợp u gây đau; phát triển nhanh hoặc lớn hơn 5cm; gây khó khăn trong sinh hoạt hoặc ảnh hưởng tới thẩm mỹ của bạn.

Tuỳ theo vùng, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thích hợp. Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ u mỡ là một can thiệp nhỏ, đơn giản, thường chỉ cần gây tê tại chỗ, được chỉ định đối với những u mỡ có đường kính dưới 3cm, những u mỡ ở sâu hoặc có lẫn nhiều thành phần xơ. Phương pháp này giúp u ít tái phát lại, nhưng để lại sẹo cho cơ thể. Còn phương pháp chích Steroid chỉ làm nhỏ u chứ không làm nó biến mất hoàn toàn. Với phương pháp hút mỡ được chỉ định với những u mỡ to ở những vùng dễ tiếp cận.

Trong quá trình phẫu thuật cắt bỏ u mỡ hoặc hút mỡ, nếu lấy hết mô sẽ hạn chế u tái phát. Sau phẫu thuật, người bệnh không cần kiêng ăn, nhưng chú ý thay băng khi bẩn, tái khám sau mổ 7-19 ngày. Trong trường hợp biến chứng, như: Chảy máu sau mổ; tụ dịch, tụ máu sau mổ; nhiễm trùng vết mổ cần quay trở lại bệnh viện ngay để được điều trị kịp thời.

Cách chữa bệnh u mỡ bằng Đông y

Các cách chữa bệnh u mỡ bằng Đông y là một trong những phương pháp điều trị u mỡ được khá nhiều người chia sẻ cho nhau. Theo đó, các bài thuốc Đông y này sẽ hạn chế sự phát triển khối u và ngoài ra còn có khả năng triệt tiêu u mỡ đấy!

Chữa bệnh u mỡ bằng hơ nhang ngải cứu

Dùng nhang ngải cứu đốt cháy rồi hơ nóng lên khối u, hơ đều tay cả vùng thịt xung quanh nhằm giúp khói thuốc thấm đều vào daVừa hơ nóng vừa kết hợp xoa bóp, day ấn khối u. Ngoài ra, cần xác định khối u nằm trên hệ kinh lạc nào và hơ nóng hệ kinh mạch đó. Mỗi ngày tiến hành hơ nóng nhang ngải cứu 3-5 lần. 

Chữa bệnh u mỡ bằng hơ nhang ngải cứu

Chữa bệnh u mỡ bằng hơ nhang ngải cứu

Thời gian hơ tuỳ thuộc vào cảm nhận của bệnh nhân. Khi nào đủ nóng thì day ấn rồi hơ tiếp. Thông thường sử dụng phương pháp trên chừng 2 tháng sẽ có kết quả.

Sử dụng tam thất điều trị u mỡ

Dùng nhang ngải cứu đốt cháy rồi hơ nóng lên khối u, hơ đều tay cả vùng thịt xung quanh nhằm giúp khói thuốc thấm đều vào da.

Sử dụng tam thất điều trị u mỡ

Sử dụng tam thất điều trị u mỡ

Vừa hơ nóng vừa kết hợp xoa bóp, day ấn khối u. Ngoài ra, cần xác định khối u nằm trên hệ kinh lạc nào và hơ nóng hệ kinh mạch đó. Mỗi ngày tiến hành hơ nóng nhang ngải cứu 3-5 lần. Thời gian hơ tuỳ thuộc vào cảm nhận của bệnh nhân. Khi nào đủ nóng thì day ấn rồi hơ tiếp. Thông thường sử dụng phương pháp trên chừng 2 tháng sẽ có kết quả.

Cách chữa bệnh u mỡ bằng rau dền đỏ

Rau dền hay có tên gọi khác là rau trường thọ được trồng rất nhiều ở Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Hy Lạp và một số nước ở châu Phi. Ở nước ta, loại rau này được trồng chủ yếu để làm thực phẩm. Ngọn non, lá non, thân non và cả cây non dùng để làm rau ăn. Phần được sử dụng làm thuốc trong các bài thuốc cổ truyền là thân cây và củ rễ, vì 2 phần này chứa nhiều hoạt chất có khả năng chữa bệnh.

Cách chữa bệnh u mỡ bằng rau dền đỏ

Cách chữa bệnh u mỡ bằng rau dền đỏ

Mỗi ngày bạn lấy 1 nắm rau dền trường thọ khô cho vào nồi hoặc ấm đun nhỏ lửa khoảng 15 – 25 phút, sau đó rót ra cốc để đến khi nước hơi âm ấm thì uống là tốt nhất. Thuốc có vị hơi chan chát cũng khá dễ uống, không gây ra bất kì tác dụng phụ hay có hại cho cơ thể. Sử dung nước rau dền trường thọ trong vòng 3 ngày, người bệnh sẽ cảm thấy tim được giảm áp lực bớt khó chịu. Nước này cũng giúp thải độc, thanh lọc cơ thể và đặc biệt nó còn có khả năng giúp tiêu hết các hạch do lao hạch và u mỡ trong vòng 2 tháng sử dụng thuốc. Khi các khối u có dấu hiệu tiêu đi, bạn cũng không nên chủ quan mà cần duy trì uống thuốc đều đặn để đạt được hiệu quả nhanh và triệt để nhất.

Làm sao để hạn chế u mỡ phát triển?

  • Kiểm tra bất kỳ chỗ u nào xuất hiện trên cơ thể. U mỡ vô hại nhưng các khối u khác có thể nghiêm trọng hơn và cần được điều trị.
  • Gọi bác sĩ nếu bạn thấy đỏ hoặc sưng và ấm ở vùng phẫu thuật u mỡ.
  • Tái khám đúng lịch hẹn để được theo dõi diễn tiến các triệu chứng cũng như tình trạng sức khỏe của bạn.
  • Nghe theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý uống thuốc không được chỉ định hoặc tự ý bỏ thuốc trong toa được kê cho bạn.

Bệnh u mỡ kiêng ăn gì?

– Tránh những loại thực phẩm được chế biến sẵn.

– Không sử dụng các chất làm ngọt nhân tạo như cylamates, saccharin, aspartame

– Không nên sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đường

– Hạn chế sử dụng các thực phẩm có chứa soda

– Hạn chế các thực phẩm có chứa nhiều muối

– Hạn chế các thực phẩm biến đổi gen như: đậu nành, ngô, ..

– Hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo…

– Hạn chế sử dụng các loại đồ uống có ga, có cồn

– Không được hút thuốc lá

Trên đây là cách chữa bệnh u mỡ bằng Đông y, tùy vào từng mức độ của khối u mỡ mà người bệnh có thể áp dụng sao cho phù hợp nhất nhé! Song để mang lại hiệu quả điều trị, người bệnh nên thăm khám bác sĩ để nắm rõ được tình trạng của bệnh và điều trị bệnh kịp thời!

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Xem thêm:

Khám phá cách chữa bệnh vẩy nến da đầu đơn giản mà hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng hiệu quả 100%

Thực hư cách chữa bệnh ung thư bằng lá đu đủ