Cực hiệu quả với cách chữa đau bụng kinh bằng gừng

Chữa đau bụng kinh bằng gừng là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Hơn hết, gừng là nguyên liệu hầu như luôn có ngay tại nhà của mỗi người do đó, gừng luôn trở thành “thần dược: trị đau bụng kinh cấp tốc của các chị em phụ nữ.

Vì sao gừng tươi rất tốt cho nữ giới bị đau bụng kinh?

Nguyên nhân gây đau bụng kinh ở nữ giới chủ yếu là do máu lưu thông chậm, khiến tử cung bị co thắt quá mạnh.

Ngoài ra, lượng prostaglandin trong máu cao, sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình thúc đẩy co thắt tại tử cung, từ đó khiến cho những cơn đau bụng kinh càng trở nên dữ dội hơn. Muốn giảm bớt tình trạng đau bụng kinh, các chuyên gia cho rằng cần làm giảm hiện tượng co bóp tại tử cung bằng cách thúc đây quá trình tuần hoàn và lưu thông máu, đồng thời tăng lượng progesterone và estrogen trong cơ thể.

cach-chua-dau-bung-kinh-bang-gung

Gừng tươi có tác dụng gì để làm giảm những cơn đau bụng kinh?

Theo các chuyên gia, trong gừng tươi có vị cay, tính ấm, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết.

Từ đó sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu ở tử cung được diễn ra thuận lợi. Đồng thời, gừng tươi còn có tác dụng quan trọng trong việc hạn chế sự co thắt tại tử cung, ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh hiệu quả.

Sử dụng gừng tươi trong điều trị đau bụng kinh là một trong những phương pháp hiệu quả và được nhiều chị em tin tưởng và sử dụng.

cach-chua-dau-bung-kinh-bang-gung-1

Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng

Có khá nhiều cách chữa đau bụng kinh bằng gừng tươi mà chị em có thể tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp:

Cách thứ nhất: Lấy một ít gừng tươi, rửa sạch, giã nát sau đó đắp lên bụng trong tư thế nằm ngửa khi những cơn đau bụng kinh kéo về.

Cách thứ hai: ngâm trong nước gừng ấm để giúp cân bằng nhiệt, giữ ấm cơ thể và giảm thiểu các cơn đau.

Cách thứ ba: giã nát gừng, lọc lấy nước hòa chung một ít nước ấm (có thể thêm đường) và uống khi mỗi cơn đau đến. Nước gừng có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, giảm sự co thắt ở vùng bụng.

Cách thứ tư: nấu canh gừng với ngao và thịt nạc để sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. Đây là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng, hạn chế tình trạng mất máu trong ngày đèn đỏ, kích thích tái tạo máu và giữ ấm cơ thể.

Cách thứ năm: thái gừng thành lát mỏng và ngậm trong miệng. Có thể ngậm vài ba lát một lần. Cách này khá đơn giản và hiệu quả.

Note lại ngay các cách chữa đau bụng kinh bằng gừng như trên để có thể “ứng biến” ngay tức thì nhé.

Xem thêm:

11 cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tại nhà

Mẹo hay chữa đau bụng kinh bằng mật ong

Tổng hợp