Cách phát hiện bệnh tim mạch

Nghiên cứu phát hiện bệnh tim mạch bằng cách chụp mạch máu trong mắt do các nhà khoa học tại Trung tâm Hình ảnh Nghiên cứu Lâm sàng Edinburgh (Cric) tiến hành với hơn 1.000 bệnh nhân bị bệnh tim mạch. Các nhà khoa học đã chụp hình ảnh về võng mạc của tất cả các bệnh nhân này và kiểm tra một số chỉ báo. Trong số những chỉ báo này thì những người có độ rộng của mạch máu bất thường hoặc mạch máu có nhánh bất thường đều liên quan tới bệnh tim mạch.

theo-cac-nghien-cuu-hien-nay-chung-ta-co-the-phat-hien-benh-tim-mach-bang-cach-chup-mach-mau-trong-mat

Qua đó, các nhà nghiên cứu đã kết luận: có thể phát hiện bệnh tim mạch bằng cách chụp mạch máu trong mắt. Phương pháp chụp võng mạc mắt này hoàn toàn có thể xác định xem liệu bệnh nhân có nguy cơ bị đau tim hay không. Đây là phương pháp giúp phát hiện bệnh tim mạch rất nhanh chóng và chính xác, hoàn toàn có thể thay thế được các phương pháp khác, không cần phải dùng các thủ thuật xâm lấn phức tạp như sinh thiết hoặc chụp X-quang tim mạch.

Để nghiên cứu, các nhà khoa học đã sử dụng thiết bị Optos để chụp võng mạc mắt.

Phương pháp phát hiện bệnh tim mạch bằng cách chụp mạch máu trong mắt là một phương pháp hay, rất nhanh gọn và chính xác, nhưng chưa được sử dụng rộng rãi vì nó đang còn trong giai đoạn thí điểm.