Chế độ dinh dưỡng hàng ngày phòng xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh tim và đột quỵ. Như vậy các bạn có thể thấy được nguy hiểm của căn bệnh này như thế nào rồi đúng không. Mà nguyên nhân của xơ vữa động mạch một phần là do chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy dinh dưỡng như thế nào để giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch? Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho người xơ vữa động mạch

Chế độ dinh dưỡng cho người xơ vữa động mạch

1. Dinh dưỡng nên bổ sung

– Trái cây và rau quả tươi để bổ sung vitamin C, beta carotene và folate. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy vitamin C, vitamin E và beta carotene có thể ngừa chứng xơ vữa động mạch do ngăn cholesterol xấu LDL tích tụ dịch gây xơ vữa động mạch.
– Các loại hạt như hạt dẻ, hạt hướng dương và dầu thực vật để bổ sung vitamin E.
– Táo, lê, bột yến mạch, đồ legume để bổ sung chất xơ giúp giảm cholesterol trong cơ thể.
– Protein từ đậu nành, đậu hũ… có thể giúp tăng hàm lượng cholesterol tốt HDL cũng như giúp cung cấp các chất chống ô-xy hóa.
– Cá hồi, cá mòi để bổ sung a-xít béo omega-3 giúp giảm triglyceride, một loại chất béo xấu có trong máu. Chất a-xít béo omega-3 còn giúp giảm nguy cơ hình thành máu vón cục, gây tắc nghẽn động mạch.

Dinh dưỡng nên bổ sung cho người xơ vữa động mạch

Dinh dưỡng nên bổ sung cho người xơ vữa động mạch

2. Thực phẩm nên giảm

– Chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa.
– Bánh ngọt, bánh snack.
– Những thực phẩm giàu cholesterol như thịt heo, bò, lòng đỏ trứng, tôm…

Xơ vữa động mạch không nên ăn gì

Xơ vữa động mạch không nên ăn gì

Theo các chuyên gia, chỉ bổ sung Cholesterol chưa tới 300 mg/ngày qua chế độ ăn uống.

Trên đây chính là dinh dưỡng bạn nên bổ sung và hạn chế vừa để phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch vừa để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Nhưng bên cạnh việc chú ý đến chế độ ăn uống ra thì sử dụng thêm thảo dược cũng rất là tốt. Và nấm linh chi với những thành phần đặc biệt có hiệu quả phòng ngừa, hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch rất là tốt. Tác dụng cụ thể của nấm linh chi như thế nào thì các bạn xem thêm tại: http://linhchihqgano.com

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với hệ tuần hoàn tim mạch