Công dụng của quả kiwi giúp điều trị cao huyết áp

Kiwi là một trong những loại trái cây có chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó thì kiwi còn có công dụng giúp điều trị cao huyết áp vô cùng hiệu quả, tại sao kiwi lại có công dụng tuyệt vời đến vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Quả kiwi cung cấp chất điện phân potassium, là chất đóng vai trò quan trọng trong các tế bào để giữ các chất lỏng và chất điện phân trong cơ thể luôn cân bằng, giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp bằng cách chống lại tác dụng của natri. Do đó, ăn quả kiwi giúp chữa bệnh cao huyết áp.

Lam-cang-da-mat-kiwi2

Một cuộc nghiên cứu đã được tiến hành với các bệnh nhân bị mắc bệnh cao huyết áp. Sau hai tháng áp dụng chế độ ăn uống cho người bệnh cao huyết áp, đồng thời trung bình mỗi ngày ăn 2 đến 3 quả kiwi, các bệnh nhân đều có tiến triển tốt lên.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được hoa quả mà đặc biệt là kiwi giúp chữa bệnh cao huyết áp, vì vậy ăn quả kiwi có tác động rất tích cực tới các bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp.

Trong kiwi có chứa kali, một loại chất có tác dụng điều hòa huyết áp giúp ổn định cơ thể. Ngoài ra trong kiwi còn chứa hàm lượng giàu các chất chống oxi hóa được gọi là lutein, là một trong những chất có tác dụng chống lại các bệnh gây nguy hại cho con người đặc biệt các bệnh có liên quan đến mắt.

Mỗi ngày ăn 3 quả kiwi giúp chữa bệnh cao huyết áp vì kiwi giúp huyết áp của bạn luôn ổn định nhanh nhất. Mặt khác nếu bạn thường xuyên ăn kiwi sẽ giúp đẹp da, chống lão hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tuy vậy người bệnh cũng không nên lệ thuộc vào việc dùng kiwi mà cần phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên tập luyện thể dục để cải thiện bệnh tốt hơn. Để kiểm soát đươc huyết áp của mình các bạn có thể sử dụng máy đo huyết áp điện tử tại nhà. Chúc các bạn có sức khỏe tốt.

>>>> Xem thêm cách chọn máy đo huyết áp chính xác