Giảm huyết áp với khoai tây

Một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Scranton, Pennsylvania, Hoa Kỳ cho biết, những người mắc chứng cao huyết áp nếu thường xuyên tiêu thụ 2 khẩu phần khoai tây mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp.
Cuộc nghiên cứu đã theo dõi 18 người, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ. Những người này được yêu cầu tiêu thụ từ 6-8 củ khoai tây vào hai bữa trưa và tối, trong vòng một tháng. Trong số những người tham gia, đa số đều có thể trạng nặng cân hoặc béo phì và đang uống thuốc điều trị cao huyết áp.

Giam-huyet-ap-voi-khoai-tay
Sau một tháng, một cuộc kiểm tra y khoa được thực hiện trên những người nghiên cứu cho thấy, mức huyết áp của họ đã sụt giảm đáng kể. Các nhà nghiên cứu cho biết, khoai tây có thể thay thế thuốc điều trị đối với những người mắc chứng cao huyết áp.
Để nhận được lợi ích tối ưu trong việc trị cao huyết áp, phương pháp tốt nhất là bạn nên chế biến khoai tây để cả vỏ, đã được rửa sạch. Và khoai tây nướng có vẻ có tác dụng tốt hơn là khoai tây chiên.
Tạp chí Daily Mail (Anh) dẫn lời của Joe Vinson, nhà khoa học chủ trì cuộc nghiên cứu: “Khoai tây nấu trong lò viba được nêm với nước tương mà không sử dụng bơ hoặc dầu ăn là phương pháp chế biến tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, bạn có thể ăn khoai tây luộc”.
Vinson cho biết thêm, khoai tây còn mang lại những lợi ích tuyệt vời khác cho những người bị béo phì. Vì trong khoai tây có chứa nguồn carbohydrat cao và ít calo, rất hiệu quả cho những người muốn giảm cân. Chúng tôi hy vọng rằng kết quả nghiên cứu này sẽ giúp kéo giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ ở những người có vấn đề về tim mạch bằng cách thường xuyên tiêu thụ khoai tây mỗi ngày.