Đau ngực do viêm dây thần kinh liên sườn

Đau ngực là triệu chứng của rất nhiều bệnh trong đó là triệu chứng phổ biến của bệnh viêm dây thần kinh liên sườn.

Đau ngực là một triệu chứng của khá nhiều bệnh, vì trong lồng ngực chứa nhiều cơ quan quan trọng cho sự sống của con người như: tim, phổi, trung thất và các mạch máu lớn nhỏ.

Do đó, tùy theo tính chất của triệu chứng đau và các triệu chứng khác đi kèm được phát hiện khi thăm khám bệnh nhân mà người thầy thuốc sẽ có một chẩn đoán gần chính xác. Các chẩn đoán này sẽ được kiểm chứng và khẳng định bằng các xét nghiệm cận lâm sàng và chẩn đoán hình ảnh như: điện tim, siêu âm, X-quang ngực, CT-scan ngực hay MRI ngực…

 Thông thường đau ngực nếu kể từ ngoài vào ta phải kể đến đau cơ vùng ngực thường xảy ra ở những bệnh nhân trẻ tập thể hình hay chơi tạ, bóng chuyền, bóng rổ… nếu không bị chấn thương trực tiếp thì các triệu chứng đau thường lan tỏa theo nhóm cơ và thường hết sau vài ngày nghỉ ngơi.

Một bệnh khác cũng hay đưa đến đau ngực đó là đau dây thần kinh liên sườn. Dây thần kinh liên sườn có thể bị chấn thương, bị viêm, bị chèn ép, do virút như: bệnh zona thần kinh. Bệnh nhân zona đau và nổi mụn nước kèm theo ngứa dọc theo dây thần kinh liên sườn, bệnh có thể có kèm theo sốt và rất đau dân gian thường gọi là bệnh giời leo, nếu không điều trị tốt bệnh sẽ để lại di chứng nặng nề, có nghĩa là đau nhiều rất khó chịu, nhiều người bị rơi vào tình trạng trầm cảm. Bệnh zona thần kinh thường xảy ra trên những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch như: lao phổi, đái tháo đường, ung thư, hóa trị, HIV, già yếu, sử dụng corticoid…).

Xem thêm: Cách điều trị đau dây thần kinh liên sườn bằng y học cổ truyền

Chúc bạn thành công!

Nguồn: infonet.vn