Điều trị đau thần kinh tọa bằng châm cứu

Đau dây thần kinh tọa gây nhiều khó khăn cho bạn trong cuộc sống và sinh hoạt. Sau đây, cùng tìm hiểu cách điều trị đau thần kinh tọa bằng châm cứu nhé.

Châm cứu là phương pháp điều trị hiệu quả bệnh hết sức phổ biến. Đối với bệnh đau rễ dây thần kinh toạm việc điều trị hiệu quả bằng kĩ thuật châm cứu điện châm, xoa bóp, bấm huyệt là một trong những biện pháp giúp phục hồi chức năng vận động cũng như khắc phục cơn đau, biến chứng của bệnh mang lại…

Người bệnh đau dây thần kinh tọa sẽ được dùng kim châm cứu, châm tại các vùng huyệt đạo trên cơ thể, có tác dụng lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch, thông kinh hoạt lạc, đẩy lùi cơn đau hiệu quả.

Chọn huyệt: Người bệnh đau rễ dây thần kinh tọa sẽ được đội ngũ bác sĩ Đông y chọn huyệt thận du, đại trường du, thừa sơn, thừa phù, ủy trung cùng các huyệt tại vùng thắt lưng dọc theo đường đi của dây thần kinh. … Khi châm cứu, bệnh nhân chỉ cần chọn các huyệt tại vùng chân đau đang bị tổn thương.

Tiếp đến là vùng huyệt mệnh môn, túc tam lý: Bác sĩ Đông y dùng phương pháp châm bổ của cơ thể sau đó lưu kim 20 phút đối với huyệt đạo, đòi hỏi thao tác rút kim bịt miêng vùng châm cứu nhanh và dứt khoác.

Bệnh nhân thần kinh tọa có liên quan đến hàn – tý, do đó, có thể áp dụng kĩ thuật chườm nóng giúp giảm đau và mau phục hồi.

Người bệnh nên châm cứu tại các huyệt đạo mỗi mày 1 lần, áp dụng liệu trình từ 10 đến 15 ngày để có kết quả tốt. Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể áp dụng kĩ thuật điều trị hiệu quả châm cứu kết hợp kỹ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng như : giác hơi, ấn các huyệt vị, xoa bóp và dùng đèn hồng ngoại, máy sinh vật điện từ chiếu vào vùng bị bệnh để để nâng cao tác dụng giảm đau và mau hồi phục.

Vì điều trị bằng phương pháp đông y dựa trên thể bệnh và cơ địa từng người nên việc thăm khám trực tiếp với bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

==> Dấu hiệu và cách điều trị bệnh đau thần kinh liên sườn

==>  Phương pháp chữa đau dây thần kinh liên sườn

Chúc bạn thành công!

Nguồn: xuongkhopsaigon.com