Tại sao bị đau dây thần kinh liên sườn trái?

Bạn đang bị đau dây thần kinh liên sườn trái nhưng không biết nguyên nhân là gì? Cùng tìm hiểu lý do tại sao bị đau dây thần kinh liên sườn trái nhé.

Đau dây thần kinh liên sườn trái gây ra vô vàn những khó khăn và bất tiện cho người bệnh trong cả cuộc sống sinh hoạt, làm việc và cả nghỉ ngơi, ảnh hưởng đến cả sức khỏe và tinh thần bệnh nhân. Vậy tại sao lại xuất hiện bệnh, làm sao để nhận biết có đúng mình đã mắc chứng đau dây thần kinh liên sườn trái hay không, và hướng điều trị như thế nào là phù hợp nhất, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân bị đau dây thần kinh liên sườn trái?

Thực tế đa phần những người bệnh nếu bị đau dây thần kinh liên sườn sẽ đau ở một bên, trái hoặc phải, chỉ có một số trường hợp có nguyên nhân đặc biệt thì bệnh mới biểu hiện ở cả hai bên. Nguyên do gây nên bệnh đau dây thần kinh liên sườn trái nói riêng và đau dây thần kinh liên sườn nói chung đó là:

  • Thoái hóa cột sống: bệnh thường gặp ở người già, cơ thể lão hóa, các dây thần kinh xuất phát từ cột sống cũng dễ bị tổn thương hơn theo thời gian.
  • Bệnh lý như lao cột sống, ung thư cột sống.
  • Tổn thương trực tiếp tại khu vực phân bố dây thần kinh liên sườn.
  • Virus: loại virus phổ biến nhất gây nên chứng đau dây liên sườn trái hoặc phải là virus Herpes Zoster gây bệnh Zona thần kinh.

Triệu chứng đau dây thần kinh liên sườn trái hoặc phải

  • Đau: những cơn đau có thể xuất hiện bất ngờ, theo đợt hoặc dai dẳng âm ỉ. Đau có thể râm ran nhức nhối, có thể như kim châm hoặc đau nhói, đau chói như dao đâm, điện giật. Những cơn đau này có thể lan quan khu vực xương bả vai, cột sống… Đau nhiều hơn khi vận động, đau nhất khi ho, hắt hơi, cười lớn, hít sâu. Đôi khi cơn đau hành hạ bệnh nhân ngay cả khi đang nghỉ ngơi.
  • Nếu thăm khám sẽ không tìm thấy tổn thương vùng da và tổ chức dưới da (trừ nguyên nhân Zona thần kinh).
  • Những kết quả cận lâm sàng cũng không có gì đáng chú ý.
  • Người bệnh chán ăn, mệt mỏi và có thể sốt về chiều.
  • Nếu nguyên nhân là bệnh Zona thần kinh do virus Herpes Zoster gây ra, bệnh nhân sẽ cảm nhận được những dấu hiệu nhận biết như sau: Ban đầu là một cơn đau rát bùng lên báo hiệu, sau đó một thời gian ngắn, sẽ xuất hiện hàng loạt những mụn nước đỏ và lan nhanh theo phân bố của dây thần kinh liên sườn, gây đau rát và khó chịu. Sau khi mụn nước vỡ ra và đóng vảy, bong vảy dần, sẽ để lại sẹo lâu dài trên da. Còn lại, những cơn đau âm ỉ dai dẳng đau dây thần kinh liên sườn trái hoặc phải sẽ vẫn đeo bám người bệnh một thời gian khá dài sau đó, có thể đến vài tháng, thậm chí vài năm.

Hướng điều trị cho bệnh đau dây thần kinh liên sườn

Tùy theo nguyên nhân gây bệnh và những biểu hiện bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ có những liệu trình áp dụng cụ thể cho mỗi bệnh nhân. Các loại thuốc giảm đau, kháng viêm với liều lượng phù hợp là giải pháp tạm thời, thuốc Đông y để điều trị lâu dài là giải pháp an toàn có thể cân nhắc lựa chọn để giải quyết tích cực căn bệnh đau dây thần kinh liên sườn trái hay phải.

Xem thêm:  Đau dây thần kinh liên sườn: Bệnh chớ coi thường!

Chúc bạn thành công!

Nguồn: daudaythankinh.com