Giải quyết mọi vấn đề về tóc chỉ với 5 công thức nhỏ

Mọi vấn đề về mái tóc của bạn như: hư tổn, khô xơ, nhiều gàu … hay ngay cả những mong muốn sở hữu một mái tóc óng mượt, khỏe mạnh đều được giải quyết nhanh chóng chỉ với 5 liệu pháp tự nhiên dưới đây:

1. Tóc bị hư tổn do sử dụng nhiều hóa chất

Thường xuyên thay đổi kiểu tóc khiến mái tóc chịu nhiều tác động của nhiệt và hóa chất: uốn, duỗi, nhuộm… tóc mất lớp bảo vệ sẽ ngày càng xấu đi. Tóc bị hư tổn thấy rõ ràng nhất là thường xuyên bị gãy rụng, chẻ ngọn. Mặt nạ dưỡng tóc với chuối và mật ong sẽ giúp bạn loại bỏ tận gốc tình trạng hư tổn đó.

Cách làm: Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn 1 quả chuối chín cùng 1 thìa mật ong cho đến khi được hỗn hợp mềm mịn là được. Làm ướt đều tóc sau đó ủ tóc với hỗn hợp vừa trộn. Sử dụng mũ tắm để giữ nhiệt cho mái tóc, ủ tóc khoảng 20 phút rồi gội cẩn thận với nước sạch.

2. Tóc dầu

Chanh tươi sẽ giúp bạn cải thiện tối đa lượng dầu trên tóc. Trước khi gội đầu, thả một vài lát chanh hoặc vỏ chanh vào một bát nước nóng để chanh có thời gian tiết trọn vẹn những dưỡng chất cần thiết. Gội sạch tóc với dầu gội như bình thường sau đó tráng lại tóc với nước chanh đã chuẩn bị từ trước. Sử dụng chanh như một thói quen mỗi khi gội đầu sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho mái tóc bạn.

5-cong-thuc-tu-nhien-giai-quyet-moi-van-de-ve-toc-4861fd39d620821175a5ba1ece075be8eebed5bb

3. Tóc chẻ ngọn

Với phần đuôi tóc bị chẻ ngọn hãy chọn bia để khắc phục vấn đề. Món đồ uống yêu thích của phái mạnh nay hoàn toàn đã trở thành nguyên liệu làm đẹp cho phái đẹp.

Bạn gội đầu như bình thường, bôi kem xả và đuôi tóc và nhúng toàn bộ phần đuôi tóc đã vuốt kem xả vào cốc bia (tóc dài có thể dùng nửa lon bia- tương đương với 125ml) và giữ phần dầu xả và bia đó trên tóc trong 15 phút, sau đó gội sạch lại bằng nước. Bia có thành phần lên men từ lúa mạch chứa nhiều protein giúp cho tóc bớt khô và bóng hơn. Đồng thời giảm tối da phần tóc chẻ ở ngọn

4. Tóc xơ rối

Khi tóc gặp phải tình trạng xơ rối hãy phục hồi lại chất bảo vệ và lượng dầu cần thiết cho tóc bằng dưỡng chất từ dầu hương thảo và dưỡng tóc.

Cách làm: Trộn đều 2 thìa dầu dưỡng với 5 giọt tinh dầu hương thảo rồi đựng trong một bình nhỏ dạng xịt, cho thêm nước ấm vào và lắc đến khi tất cả hòa tan vào với nhau. Dung dịch này sẽ là “cứu cánh” tuyệt vời cho mái tóc mỗi khi bạn cần tút tát lại vẻ ngoài hoặc cảm thấy tóc bị khô, xơ khó kiểm soát.

5. Tóc kiểu tóc suôn mượt tự nhiên

Nếu muốn sở hữu một mái tóc khỏe và suôn thẳng mượt mà hãy kết hợp baking soda trong dầu gội đầu của bạn. Bơm lượng dầu cần thiết ra một chén nhỏ, trộn đều cùng 1 thìa café baking soda, thực hiện các thao tác gội và làm sạch tóc như bình thường. Duy trì phương pháp này bạn sẽ có được điều bạn luôn mong muốn.

–> 2 loại thuốc chữa tóc bạc sớm tốt nhất hiện nay