Rụng tóc: cơn ác mộng và hướng khắc phục

Chứng rụng tóc đã, đang và sẽ là nỗi ám ảnh của 60% phụ nữ trên thế giới. Đối với họ, uốn tóc, duỗi tóc hay nhuộm tóc chẳng khác gì tra tấn cả. Tuy vậy, hy vọng chữa khỏi vẫn có và bạn có thể thử những phương pháp sau.

Dùng thuốc bôi ngoài da

Sản phẩm có chứa Minoxidil được FDA cấp phép, được bán trên thị trường với 2 loại là 5% và 2% (phụ nữ chỉ được sử dụng loại 2%).

Cách dùng: xoa nhẹ lên da đầu 2 lần/ngày, sau 6 tháng sẽ có kết quả (lưu ý: kết quả chỉ kéo dài nếu bạn tiếp tục sử dụng).

benh-rung-toc-la-gi-818798-1371574861_600x0

Dùng công nghệ cấy ghép tóc

Với công nghệ này, các “nang đơn vị” li ti lấy ra từ 2 đến 4 sợi tóc khỏe mạnh sẽ được cấy lên khu vực bị rụng tóc trên da đầu của bạn. Phương pháp này hiệu quả ngay cả với những ai bị rụng tóc trên diện rộng và phải dùng tạm tóc mà người khác hiến tặng.

Phương án nhanh và rẻ

Đó là chai phun có chức năng phủ tóc nhân tạo lên da đầu bạn, khiến mái tóc bạn trông dày hơn. Mặc dù nhiều người xem đây là bảo bối nhưng tốt hơn hết là bạn nên dùng thử một thời gian trước khi quyết định sử dụng lâu dài.

Tương lai đầy hứa hẹn

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với những phương pháp trên thì cũng không sao cả. Lý do là vì đã có một số bác sỹ tiến hành áp dụng công nghệ huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) để kích thích mọc tóc, đi kèm với nó là những nghiên cứu nhằm cải thiện cách ứng dụng công nghệ này. Với công nghệ PRP, các tiểu cầu sẽ được tách ra khỏi tế bào máu của bệnh nhân để chúng giải phóng những thành phần kích thích tăng trưởng, sau đó những thành phần này sẽ được tiêm vào da đầu để kích thích quá trình mọc tóc. Các kết quả thử nghiệm cho thấy, lượng tóc bị rụng đã giảm đi chỉ sau 1 đến 2 lần điều trị, và sau 3 đến 5 lần thì tóc đã có dấu hiệu mọc lại. 

–> 2 loại thuốc chữa tóc bạc sớm tốt nhất hiện nay