Nguyên nhân và cách chăm sóc tóc chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn rất cứng, khô xơ và thiếu sức sống đem lại cho bạn sự thiếu tự tin, hấp dẫn vốn có. Dưới đây là Nguyên nhân và cách chăm sóc tóc chẻ ngọn.

Nguyên nhân gây tóc chẻ ngọn

– Do tóc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, với nhiệt độ cao, với khói bụi hay do ngồi lâu trong phòng điều hòa

– Do sử dụng  nhiều các mỹ phẩm chăm sóc tóc như thuốc xịt hay gel

– Do gội tóc bằng nước nóng

– Do tiếp xúc với các vật dụng tạo nhiệt như dụng cụ uốn, duỗi, sấy

– Do sử dụng lược, bím, dây buộc tóc kém chất lượng

– Do sử dụng nhiều hóa chất cho tóc như  thuốc nhuộm

– Do gội đầu bằng nguồn nước không đảm bảo

toc-che-ngon

Thói quen giúp loại bỏ tóc chẻ ngọn

Massage đầu thường xuyên

Massage đầu giúp nuôi dưỡng tóc. Nó giúp kích thích tuần hoàn máu ở da đầu làm tóc mọc nhanh hơn, đem lại mái tóc khỏe đẹp và óng mượt. Tốt hơn là bạn nên massage đầu bằng hỗn hợp dầu hạnh nhân, dầu ô liu và dầu dừa theo tỷ lệ bằng nhau để giảm nhanh lượng tóc chẻ ngọn.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Bạn lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với tình trạng và kết cấu của mái tóc. Tốt hơn hết là bạn nên chọn loại dầu gội ở mức độ nhẹ hoặc loại dầu gội thảo dược. Dầu gội bạn chọn nên chứa các thành phần như bột ritha, bột shikakai và bột amla. Các thành phần tự nhiên này giúp tóc khỏe và đẹp.

Làm khô và chải tóc đúng cách

Tránh sử dụng lược bằng kim loại để chải tóc vì ma sát mạnh, dễ gây khô và chẻ tóc. Nên sử dụng các loại lược bằng gỗ hoặc bằng nhựa có răng thưa. Khi gỡ rối, nên chải phần ngọn tóc trước rồi sau đó dịch dần lên.

Không nên chải tóc khi còn ướt vì khi đó tóc rất dễ gãy rụng và chẻ ngọn. Không nên thường xuyên sử dụng máy sấy để ngăn chặn tóc chẻ ngọn. Hãy tỉa tóc 6 tháng 1 lần. Thường xuyên cắt tỉa tóc vừa giúp loại bỏ tóc chẻ ngọn vừa giúp tóc dài nhanh hơn.

Con gái ai đều cũng có quyền làm cho bản thân mình đẹp lên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết cách làm tóc nhanh dài để bỏ túi cho mình thêm . Bài trên nói về Nguyên nhân và cách chăm sóc tóc chẻ ngọn. Chúc bạn thành công! 

Theo khám phá

Xem thêm:

–> 2 loại thuốc chữa tóc bạc sớm tốt nhất hiện nay

–> Công thức dưỡng tóc bằng sả đơn giản, đạt hiệu quả cao